Toyota Vios - Bạn đồng hành tin cậy trong những chuyến đi sau đại dịch

Admin
“Ngồi nhà giãn cách thấy nhớ những chuyến đi quá thể, tháng 10 năm ngoái khi cuộc sống như đã bình thường, cả nhà mình làm được một chuyến Tây Bắc ngắm lúa chín với chiếc Vios mới tậu, phê thật là phê”.

Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải đối diện với đợt bùng phát dịch Covid-19 với nhiều biến chủng phức tạp, hiện tại có tới 23 tỉnh thành phố ở Việt Nam đang phải thực hiện các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch lây lan. Có lẽ, ai cũng nhìn thấy dịch Covid ảnh hưởng rất nặng nề lên mọi mặt từ đời sống, kinh tế, xã hội đến cả nhu cầu cơ bản là đi lại cũng bị giới hạn.

Trước đây, mỗi khi tắc đường kẹt xe, chúng ta lại ước một ngày chạy xe bon bon mà không tắc đường, nhưng giờ đây khi trên đường chỉ có một số rất ít xe di chuyển và chúng ta đang phải ngồi trong nhà nhìn qua cửa sổ thì lại muốn được kẹt xe như xưa, muốn cuộc sống cứ bình thường trôi đi như chưa hề có dịch Covid-19.

 

Anh Phan Ngọc Minh (Ngô Quyền, Hải Phòng) đang nhớ về những ngày tháng được vi vu và chia sẻ cách chăm sóc xe mùa dịch. “Ngồi nhà giãn cách thấy nhớ những chuyến đi quá thể, tháng 10 năm ngoái khi cuộc sống như đã bình thường, cả nhà mình làm được một chuyến Tây Bắc ngắm lúa chín với chiếc Vios mới tậu, phê thật là phê. Nhiều người gàn vì sedan không nên đi đường núi, nhưng mình toàn đi đường chính đường nhựa hết nên chả ngại mấy. Xe cốp rộng, ngồi thoải mái nên đi cả 5 ngày mà không ai mệt, lũ trẻ con xuống xe cái chạy nhảy được ngay. Cảnh Tây Bắc thì quá đẹp, lúa trên ruộng bậc thang chín vàng, nắng nhẹ, gió mát… giờ thấy nhớ và thèm quá, nhất định hết dịch phải đi thêm nhiều chuyến nữa mới được”.

Anh Minh cũng chia sẻ thêm về việc xe để lâu không đi “Mặc dù Hải Phòng không giãn cách như các tỉnh khác nhưng các hoạt động bị hạn chế và kiểm soát rất nghiêm. Nhà mình gần như chỉ ra ngoài mua đồ ăn, đi làm trong ngày chứ không đi đâu quá xa được. Mình đổ đầy xăng xe, lau dọn hết nội thất để tránh ẩm mốc. Đợt nào làm việc ở nhà thì 5-7 ngày lại xuống hầm kiểm tra xe một lượt xem có chuột làm ổ không, nổ máy xe tầm 20 – 30 phút để sạc ắc quy, khi nổ máy bật điều hoà lạnh để hút ẩm trong xe giúp nội thất không bị nấm mốc. Nói chung là xe thì luôn sẵn sàng lên đường khi hết dịch thôi”.

 

Còn anh Lê Văn Sơn (Long Biên, Hà Nội) thì chia sẻ về chiếc Toyota Vios của gia đình “Năm ngoái Hà Nội cũng giãn cách, mình tuân thủ ở nhà, chăm sóc xe theo đúng hướng dẫn của đại lý. Hết đợt giãn cách là xe nổ máy chạy bình thường, không có sự cố nào cả. Thế mới thấy Vios lành biết chừng nào trong khi xe bạn bè đứa hết ắc quy, đứa hỏng máy phát, đứa lại mất điều hoà… Năm nay cũng thế thôi, ở nhà nghiêm chỉnh, chờ hết dịch là lên đường về quê thăm họ hàng hai bên nội ngoại chứ mấy tháng rồi ở nhà. Xong đó là cho cả nhà đi chơi một chuyến”.

 

Nói về những tiện dụng của chiếc Vios thì anh Sơn cho biết thêm “Vios là xe thực dụng hợp túi tiền mà hiếm có xe nào làm được. Thứ nhất là nó bền bỉ có tiếng. Thứ hai là tiết kiệm nhiên liệu. Thứ ba là sửa chữa bảo dưỡng rất rẻ, phụ tùng sẵn có. Đấy là cái cơ bản ảnh hưởng đến kinh tế nhé, còn nội thất ngồi thoải mái, cốp xe rộng, lái dễ dàng, điều hoà mát lạnh, tính năng an toàn cũng nhiều nên khá yên tâm trên mọi cung đường thôi”.

Những lời khen của anh Sơn dành cho Vios không phải là quá. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ trên xe nhưng Vios luôn được Toyota chăm chút, hoàn thiện. Ngay cả sàn để chân phía sau cũng phẳng, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 duy nhất trong phân khúc, điều hoà làm mát nhanh và sâu đã được các chuyên gia kiểm chứng, nhiều hốc chứa đồ, tầm nhìn thoáng rộng, tựa đầu ghế hàng ghế thứ 2 điều chỉnh được độ cao, khoang cửa rộng khiến ra vào dễ dàng hơn hay dây đai an toàn 3 điểm ở tất cả các vị trí ngồi …

 

Đặc biệt là các tính năng an toàn tối đa, Vios đạt chứng nhận 5 sao của Asean NCAP với hàng loạt các trang bị an toàn như phanh ABS, EBD, BA, HAC, VSC, hỗ trợ kiểm soát lực kéo (các mẫu xe cùng phân khúc không có), 7 túi khí, cảm biến quanh xe, camera lùi… Chính vì thế, Vios mới vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 để làm xe gia đình phổ thông, điều này minh chứng bằng những thành công suốt gần 20 năm kể từ khi ra mắt và đặc biệt là đứng đầu phân khúc sedan hạng B liên tục từ tháng 5 – 8/2021 với 987 xe đã được bán ra trong tháng 8/2021.

Toyota Việt Nam đang thực hiện chương trình “An tâm ở nhà, nhận quà ưu đãi” dành cho khách hàng mua xe trong tháng 9/2021 với trị giá lên tới 26,51 triệu đồng. Cụ thể, với xe Vios G, người mua được hỗ trợ 22 triệu đồng lệ phí trước bạ và camera hành trình trị giá 4,51 triệu đồng. Đối với Vios E là hơn 21 triệu đồng bao gồm lệ phí trước bạ 16,5 triệu đồng và camera hành trình.

Tác giả: LH

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn