TP Hải Phòng hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi hộ dân đang ở TPHCM

Admin
TP Hải Phòng đã thống nhất hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình người Hải Phòng đang ở TPHCM với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ.

 TPHCM trao tiền hỗ trợ khó khăn cho lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Ngày 17/8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có thông báo thành phố đã thống nhất hỗ trợ mỗi hộ gia đình người Hải Phòng đang ở TPHCM với mức 2 triệu đồng/hộ.

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM đã đồng ý phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng (Hội đồng hương) tại TPHCM chuyển kinh phí đến từng hộ gia đình.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại TPHCM, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, trong đó có cả người Hải Phòng đang sinh sống tại TPHCM.

Hội đồng hương đang tổng hợp và gửi cho TP Hải Phòng danh sách các hộ gia đình khó khăn với số lượng các hộ cần hỗ trợ đang tăng dần qua các lần báo cáo.

Trước tình hình trên, UBND TP Hải Phòng quyết định hỗ trợ cho các hộ gia đình thành nhiều đợt, trong đó đợt 1 sẽ căn cứ theo danh sách Hội đồng hương Hải Phòng tại TPHCM cung cấp vào đầu tháng 8/2021.

Theo đó, số tiền hỗ trợ sẽ được TP Hải Phòng chuyển trực tiếp cho các hộ gia đình qua tài khoản cá nhân. Riêng các hộ không có tài khoản, TP Hải Phòng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Hội đồng hương thực hiện việc chuyển kinh phí đến từng hộ gia đình.

UBND TP Hải Phòng cũng đề nghị Hội đồng hương Hải Phòng tại TPHCM tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn đề nghị TP Hải Phòng hỗ trợ bổ sung và sớm gửi cho TP Hải Phòng qua Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng.

Sau khi TPHCM khống chế được dịch bệnh, Hội đồng hương lập danh sách, ghi họ tên, chữ ký đại diện các hộ dân nhận hỗ trợ gửi cho UBND TP Hải Phòng qua Ủy ban MTTQ TP.

Tác giả: Huy Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong