TP. Hải Phòng: Xây dựng và phát triển trong thời kỳ CNH – HĐH

Admin
Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng vừa phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội thảo: “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về xây dựng đề án tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) 32 của Bộ Chính trị (khóa 9) về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước; Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo của Thành uỷ Hải Phòng về xây dựng đề án tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết NQ 32.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh: 15 năm qua, NQ 32 là nền tảng định hướng để Đảng bộ, chính quyền TP Hải Phòng hoạch định đường lối, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường QPAN, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Trong 15 năm qua, dưới ánh sáng của NQ 32, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức, đưa Hải Phòng đạt được những thành tựu quan trọng.

Gần đây, TP Hải Phòng phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Những mục tiêu, định hướng chủ yếu trong NQ 32 của Bộ Chính trị cơ bản đã và đang thực hiện thành công, mang lại sự đổi thay to lớn cho thành phố. Hải Phòng ngày càng phát huy vai trò là một động lực kinh tế của các tỉnh phía bắc.

 Hội thảo Xây dựng và phát triển TP Hải Phòng trong thời kỳ CNH – HĐH.

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thông tin tới các đại biểu dự Hội thảo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Chính phủ đánh giá cao những thành tựu, cố gắng của lãnh đạo TP Hải Phòng đạt được trong 15 năm qua. Thủ tướng mong muốn qua Hội thảo sẽ đánh giá được đầy đủ, sâu sắc những thành tựu đạt được, trên cơ sở đó phát huy, đồng thời nhận diện những tồn tại, yếu kém để có giải pháp trong thời gian tới.

Thủ tướng đề nghị cần định vị lại chính xác hơn Hải Phòng trong giai đoạn sắp tới theo hướng Hải Phòng với khu vực, với cả nước và với kết nối kinh tế quốc tế của Việt Nam để xây dựng chính sách, chủ trương mới để xây dựng và phát triển Hải Phòng trong giai đoạn sắp tới.

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị, TP Hải Phòng đạt được những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng. TP Hải Phòng nắm bắt cơ hội, chủ động, năng động, thực hiện sáng tạo nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát triển mạnh mẽ, đạt những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo và sẽ tổ chức triển khai trong thời gian tới. Đồng thời, trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết về những thành tích, hạn chế của Hải Phòng sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 32, những đánh giá khách quan của các đại biểu về kết quả tích cực thành phố đạt được là nguồn động viên, khích lệ toàn hệ thống chính trị thành phố tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu Đảng bộ thành phố đề ra.

Đồng thời, thống nhất cao đề nghị Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới cho Hải Phòng từ nay đến năm 2045 và Trung ương cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành cơ chế chính sách đặc thù cho Hải Phòng phù hợp với tình hình mới. Đảng bộ, chính quyền thành phố sẽ tập trung đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa TP để Hải Phòng sớm khẳng định là trung tâm giao thông quốc tế, cực tăng trưởng, động lực phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và cả nước.