Tra tấn con trai 7 tuổi đến chết, cha và mẹ kế tàn nhẫn ném thi thể vào chuồng để cho lợn ăn

Thành Trịnh
Các cuộc điều tra cho thấy đứa trẻ đã bị cha ruột và mẹ kế bạo hành trong một thời gian dài, cuối cùng dẫn đến tử vong và thậm chí bị ném vào chuồng để cho lợn ăn.

Theo thông tin từ New York Post, thi thể cậu bé 7 tuổi được cảnh sát tìm thấy trong chuồng lợn bên ngoài nhà vào tháng 11/2015.

Khi đó, cậu bé sống với cha là Michael Jones và mẹ kế Heather Jones tại một căn nhà thuê ở thành phố Kansas, Mỹ. Lúc đó, chính Heather khi đó đã trình báo sự việc với cảnh sát, đồng thời cô cũng tố cáo Jones đã đánh đập và bóp cổ cô.

Theo báo cáo, Sở Phúc lợi Trẻ em Kansas đã trao cho Jones toàn quyền nuôi con sau khi mẹ ruột của cậu bé, Dianna Pearce, mất quyền nuôi con.

Các cuộc điều tra sau đó cho thấy, đứa trẻ đã bị cha ruột và mẹ kế bạo hành trong một thời gian dài, bao gồm đánh đập, bỏ đói, trói vào máy đảo ngược, còng tay, sốc điện, thậm chí còn bị nhốt trần truồng trong phòng tắm nhiều lần trong tháng, khiến anh ngày càng gầy đi.

Cuối cùng cậu bé được phát hiện đã tử vong và thi thể bị ném vào chuồng để cho lợn ăn.

tra-tan-con-trai-1710905014-1711594593.jpg

Cậu bé bị cha và mẹ kế tra tấn sau khi họ giành được quyền nuôi con. Ảnh: ET Today

Các tài liệu cho thấy Sở Phúc lợi Trẻ em Kansas đã nhận được báo cáo về tình trạng lạm dụng nhiều năm trước khi cậu bé qua đời và lần cuối cùng cơ quan này tiếp xúc trực tiếp với cậu bé là gần 4 năm trước khi cậu bé được phát hiện đã chết.

Các quan chức cho rằng vào thời điểm đó họ thường xuyên di chuyển giữa Missouri và Kansas, khiến việc thăm dò và theo dõi cậu bé trở nên khó khăn hơn. Sau đó, cả Jones và Heather đều bị kết án 25 năm tù vì tội giết người.

Vào năm 2017, mẹ ruột của cậu bé, bà ngoại và chị gái cùng đệ đơn kiện Sở Phúc lợi Trẻ em Kansas và 10 nhân viên của Sở Dịch vụ Xã hội Missouri, cho rằng các cơ quan và nhân viên chính phủ “đã chọn cách đứng ngoài quan sát” và không kịp thời can thiệp vào vụ án bạo hành trẻ em này.

Trong số này, vụ kiện của bang Missouri đã được giải quyết trong năm 2020 với một khoản tiền giải quyết không được công khai, trong khi vụ kiện của bang Kansas đã được thành lập một thỏa thuận giải quyết trị giá 1 triệu đô la sau khi được thông qua bỏ phiếu của quốc hội và được thống đốc bang chấp thuận vào ngày 12/3.