Trách nhiệm của TP.HCM trong việc giao nhà đất cho Vũ "nhôm"?

Admin
Người phát ngôn UBND TP.HCM là ông Võ Văn Hoan thừa nhận, có một số mặt bằng nhà, đất, công sản ở TP.HCM đã được giao cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ \"nhôm\"). Tuy nhiên, trách nhiệm của TP.HCM chỉ giới hạn trong việc quản lý quy hoạch, tham mưu thẩm định giá theo quan điểm của thành phố.

Ngày 3/5, báo Tiền Phong đưa tin, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM là ông Võ Văn Hoan thừa nhận, có một số mặt bằng nhà, đất, công sản ở TP.HCM đã được giao cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Thông tin trên được ông Hoan trả lời câu hỏi của các báo chí về một số địa chỉ nhà, đất công sản tại TP.HCM liên quan đến Phan Văn Anh Vũ trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và thu chi ngân sách 4 tháng đầu năm của TP.HCM.

 Ông Võ Văn Hoan trả lời các câu hỏi xung quanh việc TP.HCM giao nhà đất công sản cho Vũ "nhôm". (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Cụ thể, trên báo VTC dẫn lời Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, tại TP.HCM có 2 địa chỉ nhà đất của Vũ "nhôm". Tuy nhiên, ông Hoan không nêu cụ thể những địa chỉ nhà và đất công sản ở TP.HCM được giao cho Vũ "nhôm" nằm ở đâu và thuộc cơ quan nào quản lý.

Giãi bày về việc TP.HCM giao đất cho Vũ "nhôm", ông Hoan khẳng định, phần lớn nhà đất trên do bộ, ngành Trung ương quản lý. Do đó, về thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất là của Trung ương, cấp cao hơn.

Trả lời trên Zing.vn về vấn đề trên, vị Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho hay, UBND TP.HCM chỉ có 2 việc, đó là quản lý quy hoạch, tham mưu thẩm định giá theo quan điểm của thành phố.

"Vụ việc liên quan đến Vũ "nhôm" không phải thành phố không có trách nhiệm, mà thẩm quyền của thành phố chỉ đến vậy", ông Hoan nhấn mạnh.