Trải nghiệm Camry từ đô thị tới thành phố biển mộng mơ

Admin
Camry vốn sinh ra cho người ngồi sau nhiều hơn nhưng với thế hệ mới này, nó cũng dành cho cả người lái khi tự mình điều khiển một chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc.

Thành phố cảng xinh đẹp Hải Phòng là nơi hội tụ nhiều điều thú vị tạo nên một bản sắc rất riêng, từ tính cách con người đến phong cảnh, ẩm thực và văn hoá hay cả những khu phố cổ, ngôi nhà cổ phảng phất dấu ấn thời gian. Khi có đường cao tốc nối Hải Phòng với Hà Nội thì chuyện đi lại đã quá dễ dàng, trước đó, cung đường QL5 cũ luôn quá tải và những ai thích chậm rãi sẽ chọn đi tàu tới một trong những nhà ga cổ từ thời Pháp.

Chúng tôi chọn cho mình một chiếc sedan hạng D mang tên Camry và di chuyển trên con đường cao tốc được xem là duy nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Một điều dễ nhận thấy là mặt đường nhám hơn rất nhiều so với các đường cao tốc khác nhằm duy trì độ bám tốt nhất khi các xe di chuyển liên tục ở tốc độ tối đa 120km/h, và tại dải tốc độ đó, chúng tôi mới thấy sự yên tĩnh trong khoang cabin của Camry đúng như những lời đồn. Bởi rằng, những ông chủ, doanh nhân luôn chọn Camry làm bạn đồng hành vì họ hiểu giá trị mà chiếc xe mang lại, sự yên tĩnh là một trong số đó.

 


Với khối động cơ lai xăng điện cho tổng công suất tới gần 260 mã lực thì bạn sẽ cảm nhận rõ sự phấn khích sau mỗi cú đạp ga tăng tốc. Và ngay khi vừa ngớt ga, hệ thống tái tạo năng lượng sẽ sạc vào pin tạo nên một vòng tuần hoàn khép kín. Thú vị ở chỗ khi bạn di chuyển trong phố đông, gần như chỉ có động cơ điện hoạt động khiến chiếc xe yên tĩnh và tiết kiệm xăng đến bất ngờ.Khi chạy cao tốc đồi núi là sự hoạt động linh hoạt hoặc đồng thời của động cơ xăng – điện tạo nên hiệu suất cao nhất nhưng lại tiết kiệm xăng nhất.Bạn không cần phải sạc điện ngoài mà chỉ việc đổ xăng và yên tâm di chuyển khắp mọi nơi. Hệ thống treo độc lập cho cả 4 bánh cũng giúp chúng tôi thực sự thư thái, ngay cả khi chuyển làn vượt xe cũng không cảm nhận độ lắc hay bồng bềnh một chút nào, thay vào đó là sự chắc nịch và ổn định của thân xe với động lực mạnh mẽ cùng hộp số E-CVT hoạt động êm mượt.

 


Phải khi ngồi Camry đường dài mới thấu hiểu rõ vì sao các ông chủ ưa chuộng dòng xe này, ngoài không gian rộng rãi thoải mái với hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập thì bệ tỳ tay hàng ghế sau với các phím cảm ứng điều khiển âm thanh, giải trí, rèm che nắng điện, và cả độ ngả lưng ghế cũng chỉnh điện. Đó chính là không gian để những chủ nhân thực sự của chiếc xe có thể thư giãn hoặc giải quyết mọi công việc với những tiện nghi hạng nhất. Chúng ta có lẽ không cần nhắc tới những tính năng an toàn trên Camry, bởi đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của Toyota, được rất nhiều khách VIP tin dùng. Và ngay tại Việt Nam, nhắc đến sedan cỡ lớn là mặc định nhắc tới Camry, khiến nó trở thành ông trùm của phân khúc D mà không có đối thủ nào xứng tầm. Riêng năm 2022, đã có khoảng gần 5.000 xe giao tới khách hàng. 6 tháng đầu năm 2023, Camry tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D với 1.394 xe bán ra thị trường.

 


Chỉ chừng hơn một giờ đồng hồ là chúng tôi đã có thể thoải mái dạo chơi thành phố biển Hải Phòng với rất nhiều món ăn độc đáo. Nhấn ga thêm một chút, trên cây cầu vượt biển êm như nhung là đã ở ngay đảo Cát Hải để đi phà sang Cát Bà – một cụm đảo đẹp như hòn ngọc xanh giữa biển khơi. Nơi đây có cả vườn quốc gia với hệ động thực vật phong phú, có bãi tắm đẹp xanh sạch cùng con đường ven đảo khiến bạn quên đi mọi mệt nhọc. Camry vốn sinh ra cho người ngồi sau nhiều hơn nhưng với thế hệ mới này, nó cũng dành cho cả người lái khi tự mình điều khiển một chiếc xe mang lại nhiều phấn khích và cảm xúc. Sự tĩnh lặng của khoang cabin đối nghịch với tiếng sóng vỗ ì oạp bên ngoài nhưng cả hai đều mang lại ý nghĩa riêng cho chúng tôi, là những xúc cảm thực sự. Camry rồi vẫn sẽ tiếp tục giữ vững được ngôi vương của phân khúc sedan hạng D không bởi những gì hào nhoáng mà bằng toàn bộ những gì chiếc xe sở hữu với sự sang trọng, tiện nghi, an toàn và bảo vệ môi trường.

Tác giả: LH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn