Trận play-off giữa Nam Định và Hà Nội B: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Admin
Nam Định và Hà Nội B hứa hẹn sẽ tạo ra trận play-off căng thẳng trên sân Vinh vì tấm vé chơi V-League 2019.

Trận play-off giữa Nam Định và Hà Nội B sẽ diễn ra lúc 16h30 chiều nay (13/10) trên sân Vinh. Nếu thắng trận này, đội bóng thành Nam sẽ tiếp tục ở lại V-League. Trong khi đó, nếu giành quyền lên hạng, các cầu thủ trẻ của Hà Nội B thực sự đã tạo nên kỳ tích ở tuổi đôi mươi.

Nam Định không có chân sút số 1 ở V-League 2018

Theo quy định của BTC, các ngoại binh sẽ không được tham dự trận play-off lần này. Do đó, Nam Định sẽ thiếu vắng tiền đạo Diogo Pereira trên sân Vinh. Đáng chú ý, Diogo Pereira chính là chân sút số 1 của đội chủ sân Thiên Trường ở V-League 2018 với 7 pha làm bàn, dù chỉ chơi 10 trận.

 Hậu vệ Đinh Viết Tú của Nam Định vừa được gọi lên ĐT Việt Nam

Thiếu vắng Diogo Pereira, hy vọng ghi bàn của Nam Định sẽ được dồn vào Lê Sỹ Minh. Cầu thủ sinh năm 1993 có biệt tài đá phạt này chính là cầu thủ nội ghi nhiều thắng nhất cho Nam Định ở V-League 2018, với 6 pha lập công.

Ở hàng phòng ngự, hậu vệ Đinh Viết Tú của Nam Định vừa nhận tin vui khi được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Chắc chắn, Đinh Viết Tú sẽ là cầu thủ được giới truyền thông quan tâm nhất trong trận play-off trên sân Vinh.

Dẫu vậy, ngôi sao sáng nhất của Nam Định phải là HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nhà cầm quân sinh năm 1971 đã lèo lái con tàu Nam Định vượt qua những thời điểm khó khăn nhất tại V-League 2018 và thể hiện nhãn quan chiến thuật xuất sắc trong trận “chung kết ngược” với Cần Thơ ở vòng hạ màn.

Hà Nội B có làm nên kỳ tích?

Lực lượng của Hà Nội B có nòng cốt là lứa cầu thủ U21 và U19 do Hà Nội FC đào tạo. Rất nhiều cầu thủ của Hà Nội B đã và đang khoác áo U19 Việt Nam. Đặc biệt, thủ môn Đỗ Sỹ Huy từng tham dự U20 World Cup 2017 cùng U20 Việt Nam.

 Hà Nội B là tập thể các cầu thủ trẻ đầy tài năng

Nếu một đội bóng có dàn cầu thủ tuổi mười chín, đôi mươi giành quyền lên chơi V-League, đó xứng đáng là kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Bản thân HLV Phạm Minh Đức cũng khẳng định rằng các học trò đang rất quyết tâm để có thể tạo nên điều “không phải ai muốn cũng làm được”.

HLV Phạm Minh Đức cũng đáng giá rằng Nam Định nếu không có ngoại binh cũng giống như một đội hạng Nhất. Thực tế, dàn cầu thủ nội của Nam Định cũng chính là bộ khung đã giúp họ giành quyền lên hạng cách đây 1 năm.

Được biết, sau trận đấu play-off với Nam Định, Hà Nội B sẽ được chuyển giao vào Hà Tĩnh. Và dù có giành quyền lên hạng hay tiếp tục ở lại hạng Nhất mùa sau, thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn sẽ nhận được sự đầu tư mạnh mẽ./.