Trắng đêm giải cứu cá heo bị thương dạt vào bờ biển Đà Nẵng

Admin
Sau khi phát hiện chú cá heo bị thương, nhóm bạn trẻ đã thay cứu giúp từ tối hôm trước đến sáng ngày hôm sau.

Trước đó, khoảng 19h ngày 29/6, nhóm bạn trẻ trong lúc đi dạo ở bãi biển Mỹ Khê thì phát hiện 1 con cá heo bơi lờ đờ gần bờ. Họ bơi ra, lại gần và đẩy cá heo ra biển.

 Các bạn trẻ đang giúp chú cá heo.

Mặc dù vậy, chú cá heo không thể tự bơi được. Họ phát hiện, cá thể này bị thương đoạn dưới vây đuôi và ở cả 2 phần thân phải, trái. Đồng thời, nó đang có dấu hiệu bị đuối sức.

Suốt đêm 29 và sáng 30/6, nhóm bạn trẻ này thay nhau ôm và giữ cá heo ở vùng nước gần bờ biển. Đến sáng 30/6, nhằm tránh cá bị đuối sức vì nắng nóng, nhóm bạn trẻ cho cá vào 1 phao xuồng và đưa lên bãi cỏ công viên. Họ sơ cứu vết thương và cho chú cá uống sữa…

Ngoài ra, họ còn liên hệ với các đơn vị chuyên môn nhằm cầu cứu sự giúp đỡ cho chú cá. Hiện, các cán bộ thú y đã tiến hành cứu chữa vết thương cho chú cá heo.

Anh Lê Chiến, tình nguyện viên nhóm bảo vệ môi trường biển One Ocean chia sẻ, chú cá heo này khoảng 6 tháng tuổi, bị lạc đàn. Hiện, chú cá bị thương nên nếu trả về biển khó có thể sống sót. Theo dự đoán, vết thương này cần khoảng 1 tháng mới lành.

 Cá heo được mang phao xuồng.

Đến trưa 30/6, có 2 nơi đồng ý nhận chú cá heo về nuôi trước khi thả về biển.