Trào lưu dưỡng móng tay kiểu Slugging

Admin
Tương tự da mặt, tóc, môi, cơ thể... móng tay cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo luôn chắc khỏe, không bị gãy, xước. Bạn có thể bắt đầu với quy trình Slugging đơn giản.

 Vào mùa lạnh, bạn cần chú ý chăm sóc da và móng tay để có được bàn tay mềm mại.

Slugging được hiểu là bôi các loại kem dưỡng chất thật dày như một lớp nhầy (slug) trên da trước khi đi ngủ. Đây là bước cuối cùng của quy trình dưỡng da ban đêm nhằm khóa ẩm và giúp các dưỡng chất chăm sóc da bạn bôi trước đó hoạt động hiệu quả hơn.

Gần đây, Slugging không chỉ được áp dụng cho làn da, mái tóc và cơ thể, mà còn đối với móng tay.

Thời tiết lạnh, hanh khô dễ khiến móng tay yếu, da tay nứt nẻ và gây đau đớn. Để giải quyết điều đó, Instyle làm việc với 3 chuyên gia làm nails để làm rõ hơn về phương pháp Slugging cho bộ phận này.

 


Slugging móng tay là gì?

Tương tự việc Slugging cho da, tóc, quy trình này đối với móng tay cũng rất đơn giản.

Thea Green, người sáng lập Nails Inc, giải thích bạn chỉ cần thoa một lớp dày kem dưỡng ẩm dành cho tay trước khi ngủ.

 

Lợi ích thế nào?

Khi móng tay được dưỡng ẩm tốt, móng tay sẽ trở nên khỏe mạnh.

Pattie Yankee, một nghệ sĩ làm móng nổi tiếng ở New York, cho biết phương pháp Slugging hỗ trợ việc móng phát triển khỏe mạnh hơn và có lợi cho cả những vùng da xung quanh.

Đồng thời lớp biểu bì của bộ móng cũng được cải thiện giúp ngăn ngừa móng tay khô, giòn hoặc dễ gãy.

"Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào việc chăm sóc phần biểu bì vì đó là hàng rào bảo vệ bộ móng. Nếu lớp biểu bì khô, yếu và nứt nẻ, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi trùng xâm nhập vào móng tay. Điều này có thể gây viêm hoặc nhiễm trùng", cô nói thêm.

 


Quy trình ra sao?

Theo Emily H. Rudman, giám đốc điều hành của thương hiệu làm đẹp Emilie Heathe, các bước được liệt kê dưới đây là tất cả những gì bạn cần làm để Slugging cho móng:

Rửa tay: Việc sử dụng xà phòng rửa tay, dưỡng ẩm có thể giúp xua đuổi vi khuẩn mà không làm mất đi độ ẩm của da.

Tẩy tế bào chết: Sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng sẽ loại bỏ da chết và chất cặn bã cứng đầu. Điều này giúp móng tay hấp thụ được các dưỡng chất chăm sóc tốt hơn. Bạn cũng nên kết hợp các loại dầu dưỡng ẩm để giữ cho bàn tay luôn mềm mại.

Dưỡng ẩm: Bạn nên thoa các sản phẩm có chất giữ ẩm lên móng tay trong vòng 30 giây. Các sản phẩm này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn ngăn ngừa các loại nhiễm trùng do nấm.

Sau khi dầu dưỡng ẩm đã hấp thụ, bạn nên thoa thêm một loại kem chống lão hóa nhẹ cho tay trước khi chuyển sang bước cuối cùng. Bạn cũng nên lưu ý sử dụng các sản phẩm có thành phần như chất chống oxy hóa, chiết xuất từ thực vật… để làm da căng mọng và giảm sự xuất hiện của những vết đồi mồi.

Khóa ẩm: Đây là bước cuối cùng trong quy trình. Bạn nên thoa dầu khoáng dày lên bàn tay, móng tay, khu vực giữa các ngón tay. Bước cuối này sẽ giúp bạn giữ ẩm, ngăn ngừa sự mất nước qua lớp biểu bì.

Che chắn: Để giữ các dưỡng chất bám trên tay, không va quệt với chăn, gối, bạn cần sử dụng thêm một đôi găng tay chống ấm trước khi đi ngủ.

Tác giả: Mỹ Mỹ

Ảnh: Pexels

Nguồn tin: zingnews.vn