Triệt phá băng nhóm chuyên mang 'hàng nóng' chặn cướp người đi đường

Admin
Cơ quan công an vừa tóm gọn nhóm tội phạm chuyên nghiệp, gây án manh động, liều lĩnh, gây lo lắng cho nhân dân.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, vừa triệt phá băng cướp do đối tượng Nguyễn Văn Thi (25 tuổi, quê Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, quê Gia Lai) cầm đầu.

 Các đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Đồng thời, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang lập hồ sơ xử lý thêm các nghi phạm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, trong các ngày 7 và 8/12, thông tin trên địa bàn tỉnh một nhóm đối tượng sử dụng súng và dao tự chế đe dọa, uy hiếp người dân đi đường để cướp tài sản với tính chất liều lĩnh, gây bất an cho người dân.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom và các đơn vị nghiệp vụ lần theo manh mối, truy xét các đối tượng gây án.

Sau 48 giờ, cảnh sát đã bắt giữ Thi, Tuấn cùng 9 đồng phạm; thu giữ súng, mã tấu và tang vật do nhóm này phạm tội mà có.

 Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Qua đấu tranh, các nghi phạm khai nhận đặt mua súng trên mạng xã hội và chuẩn bị hung khí gồm dao, mã tấu rồi chạy xe máy ở cung đường vắng. Khi phát hiện "con mồi", nhóm này ép xe, dùng súng, dao uy hiếp để cướp tài sản. Ngoài ra, nhóm nghi phạm trên còn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp xe máy.

Bước đầu, các nghi phạm thừa nhận gây ra 2 vụ cướp, 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sau khi gây án, các nghi phạm bán tài sản lấy tiền tiêu xài, tụ tập ăn nhậu và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: PTH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn