Triệu tập nam thanh niên lăng mạ bác sĩ, đánh bảo vệ bệnh viện

Admin
Sở Y tế Ninh Bình vừa có báo cáo giải trình về vụ việc người nhà bệnh nhân lăng mạ y bác sĩ, đánh bảo vệ của bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình xảy ra ngày 27/7 vừa qua, đồng thời đề nghị xử lý nam thanh niên này theo đúng quy định của pháp luật.

Như Dân trí đã đưa tin, tối ngày 27/7 tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Ninh Bình đã xảy ra một vụ gây rối trật tự. Một nam thanh niên là người nhà bệnh nhân cho rằng các y bác sĩ của bệnh viện này đã không đón tiếp bệnh nhân chu đáo, để bệnh nhân chờ lâu nên đã liên tục chửi bới, lăng mạ các y bác sĩ của bệnh viện.

Đỉnh điểm của vụ việc, nam thanh niên này đã đạp vào người một bảo vệ của bệnh viện, đẩy xe giường bệnh húc vào cửa kính của khoa Cấp cứu; xông vào phòng các bác sĩ, dùng tay chân đập cửa kính, gây rối trong bệnh viện…

 Nam thanh niên Cao Việt Thắng - người gây rối trong BVĐK tỉnh Ninh Bình tối ngày 27/7 vừa qua.

Đến ngày 30/7, những hình ảnh phản cảm trên được đăng tải lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an thành phố Ninh Bình cho biết, đã triệu tập nam thanh niên gây rối trong BVĐK Ninh Bình đến làm việc và đang củng cố hồ sơ để xử lý người này.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã có báo cáo gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế và UBND tỉnh Ninh Bình để giải trình về sự việc nêu trên. Văn bản 2061/SYT-NVY của Sở Y tế Ninh Bình nêu rõ: Hồi 22h27 ngày 27/7, khoa Cấp cứu BVĐK Ninh Bình tiếp đón người bệnh tên là Bùi Thị Duyên (28 tuổi, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình) có vết thương vùng lưỡi chảy máu dài khoảng 2cm, được chuẩn đoán là do tự cắn.

Sau khi kiểm tra mạch, đo huyết áp, thăm khám, bệnh nhân tỉnh táo, khoa Cấp cứu đã xử lý cầm máu vết thương, làm bệnh án và bàn giao bệnh nhân cho khoa Răng - Hàm - Mặt.

Tại khoa Răng - Hàm - Mặt, bệnh nhân Duyên được điều dưỡng tiếp đón, kiểm tra mạch, huyết áp và hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhân vào phòng thủ thuật, chuẩn bị dụng cụ, báo cáo bác sĩ xử lý vết thương.

Trong khi chờ bác sĩ xử lý khâu vết thương, người đi cùng bệnh nhân Duyên tên là Cao Việt Thắng đã tự ý đưa bệnh nhân trở lại khoa Cấp cứu.

 Anh Cao Việt Thắng đạp bảo vệ của BVĐK tỉnh Ninh Bình.

Thấy bệnh nhân trở lại, một điều dưỡng của khoa Cấp cứu đã hỏi người nhà bệnh nhân đi cùng, lúc này anh Cao Việt Thắng đã lập tức chửi, lăng mạ nhân viên y tế, đạp cửa, đánh bảo vệ…

Khoa Cấp cứu đã báo cáo vụ việc đến trực lãnh đạo bệnh viện. Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo khâu vết thương cho bệnh nhân tại chỗ. Sau khi khâu xong, người bệnh đã tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định và xin về, người đi cùng cũng không còn gây rối nữa.

Sở Y tế Ninh Bình khẳng định, khoa Cấp cứu, khoa Răng - Hàm - Mặt BVĐK Ninh Bình đã tiếp đón, thăm khám, xử trí với trường hợp người bệnh Bùi Thị Duyên đúng quy định. Sở Y tế cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm với BVĐK Ninh Bình đã không kịp thời báo cáo sự việc với Sở Y tế và báo cáo với lực lượng công an trên địa bàn để có biện pháp kịp thời ngăn ngừa hành vi quá khích của người nhà bệnh nhân.

Sở Y tế Ninh Bình cho hay, hành vi lăng mạ nhân viên y tế, đập phá, hành hung người thi hành nhiệm vụ của Cao Việt Thắng là vi phạm pháp luật, đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

 BVĐK Ninh Bình đề nghị xử lý nghiêm nam thanh niên đã chửi bới, lăng mạ y bác sĩ, đánh bảo vệ của bệnh viện theo quy định của pháp luật.