Triều Tiên cảnh báo toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm bắn

Admin
Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In Ryong cảnh báo toàn bộ lục địa Mỹ hiện nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên và Washington sẽ bị trừng phạt nếu có ý định tấn công Bình Nhưỡng.

 Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In Ryong (Ảnh: AP)

“Toàn bộ lục địa Mỹ hiện nằm trong tầm bắn của chúng tôi và nếu Mỹ dám xâm lược lãnh thổ thiêng liêng của chúng tôi dù chỉ là một bước, thì nước này sẽ không tránh khỏi sự trừng phạt khốc liệt của chúng tôi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới”, Reuters dẫn một đoạn trong bài phát biểu của Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In Ryong tại cuộc thảo luận về vũ khí hạt nhân của một ủy ban thuộc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 16/10.

Trước ủy ban của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Kim In Ryong cho biết: “Nếu chính sách thù địch và mối đe dọa hạt nhân của Mỹ không bị xóa sổ tận gốc, Triều Tiên sẽ không bao giờ đưa vấn đề vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo lên bàn đàm phán trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Theo Phó Đại sứ Triều Tiên, tình hình trên bán đảo Triều Tiên “đã đạt đến mức nguy hiểm và một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất cứ lúc nào”. Ông Kim nói rằng không quốc gia nào trên thế giới, ngoại trừ Triều Tiên, trở thành tâm điểm của “mối đe dọa hạt nhân trực tiếp và cực độ của Mỹ”, do vậy Bình Nhưỡng có quyền “phòng vệ” trong trường hợp này.

Phó Đại sứ Kim cũng nhấn mạnh rằng Triều Tiên đã trở thành một “cường quốc hạt nhân thực sự”, sở hữu nhiều loại vũ khí với tầm phóng khác nhau, bao gồm bom nguyên tử, bom H và tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Nhà ngoại giao Triều Tiên cảnh báo các nước tại Liên Hợp Quốc không hùa theo các hành động quân sự của Mỹ để chống lại Bình Nhưỡng.

“Miễn là các nước không tham gia vào các hành động quân sự của Mỹ để chống lại Triều Tiên, chúng tôi cũng không có ý định sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân nhằm vào bất kỳ nước nào”, ông Kim cho biết.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tháng 9 đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này. Đây được xem là biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất của cộng đồng quốc tế đối với Triều Tiên từ trước đến nay.