Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 6 trong năm

Admin
Triều Tiên vừa phóng 2 tên lửa đạn đạo xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết.

 Triều Tiên liên tục phóng tên lửa ngay trong đầu năm mới. (Ảnh: KCNA)

Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết đã phát hiện 2 tên lửa được phóng đi vào khoảng 8h địa phương, từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Hai tên lửa dường như đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, hãng Kyodo dẫn nguồn tin từ chính phủ cho biết.

Trong tháng này, Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường phòng thủ trước Mỹ và cân nhắc nối lại “mọi hoạt động bị đình chỉ tạm thời”, ngụ ý nhắc đến giai đoạn tự hạn chế thử vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Ngày 25/1, Triều Tiên cũng đã phóng 2 tên lửa hành trình xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây trừng phạt một số cá nhân và tổ chức của Triều Tiên và Nga vì cáo buộc họ hỗ trợ chương trình vũ khí của Triều Tiên, nhưng Trung Quốc và Nga trì hoãn nỗ lực của Mỹ nhằm áp các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc lên 5 người Triều Tiên.

Ngày 26/1, Phó Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách Nhật Bản và Hàn Quốc Mark Lambert nói rằng Washington “không dè dặt” chuyện đối thoại với Triều Tiên, và sẵn sàng gặp ở bất kỳ đâu, bàn về bất kỳ điều gì.

Triều Tiên cho rằng phóng tên lửa là quyền của họ để tự vệ, và việc Mỹ trừng phạt chứng tỏ rằng Washington dù đề xuất đối thoại nhưng vẫn duy trì chính sách “thù địch” với Bình Nhưỡng.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền phong