Trợ lý HLV Croatia bị đuổi về nước vì vạ miệng

Admin
Ognjen Vukojevic bị sa thải, sau khi cùng trung vệ Vida đăng một đoạn video lên mạng xã hội.

LĐBĐ Croatia vừa ra quyết định yêu cầu trợ lý HLV Ognjen Vukojevic dừng công việc tại Nga để trở về quê nhà chỉ một ngày trước khi đội tuyển nước này bước vào trận bán kết World Cup với Anh. Nguyên nhân là do Ognjen Vukojevic đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội liên quan đến chính trị thông qua đoạn video ăn mừng sau chiến thắng trước chủ nhà Nga ở tứ kết.

Vukojevic bên cạnh HLV Dalic trong loạt sút luân lưu với Nga hôm 7/7.

Cụ thể, Vukojevic và cả ngôi sao đã ghi bàn cho tuyển Croatia trong trận gặp Nga là hậu vệ Domagoj Vida đã hét lên: "Hoan hô Ukraine!"... Cả hai cái tên này trước kia đều từng đầu quân cho đội bóng Ukraine là Dynamo Kiev nhưng việc dùng chiến thắng của đất nước màu cờ sắc áo để gửi đến một quốc gia khác là điều tối kỵ. Chưa kể Nga và Ukraine còn có mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp trong thời gian trước.

Trong thông báo mới đăng cuối tuần trước, LĐBĐ Croatia giải thích rằng màn ăn mừng nói trên chỉ là một sự cố đáng tiếc. Họ cũng gửi lời xin lỗi tới người dân Nga. Trước đó cả HLV Vukojevic và Vida cũng đều xin lỗi công khai. Tuy nhiên ban huấn luyện Croatia vẫn đưa ra quyết định kỷ luật.

Trợ lý HLV Vukojevic lên tiếng về hành động của mình: “Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của Liên Đoàn Bóng Đá Croatia, tôi không muốn trở thành gánh nặng của tuyển quốc gia trước khi trận bán kết diễn ra.

HLV Ognjen Vukojevic là thành viên thứ hai của đội tuyển Croatia bị đuôi về nước ở World Cup 2018. Ở vòng bảng, tiền đạo Nikola Kalinic cũng nhận quyết định kỷ luật tương tự.