Trốn viện về nhà chăm bố mù lòa

Admin
Chúng tôi tìm đến nhà thì gặp lúc ông Trương Học (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang mò mẫm vệ sinh cá nhân cho người cha già là ông Trương Sắt (103 tuổi) bị mù lòa, nằm liệt giường suốt nhiều năm.

 Ông Trương Học và người cha già là ông Trương Sắt (103 tuổi) bị mù lòa

Mới 52 tuổi nhưng trông ông Học khắc khổ và già hơn tuổi rất nhiều. Ông sinh ra vốn không được nhanh nhẹn, lại mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường khiến đôi mắt mờ dần theo năm tháng. Tuy vậy, ông là người con rất hiếu thảo. “Những hôm khỏe mạnh, thằng Học ra đồng cặm cụi cày cấy 2 sào ruộng hay ai thuê gì làm nấy. Không ai thuê thì lang thang nhặt ve chai về bán lấy tiền cơm cháo qua ngày cho hai bố con”, cụ Trương Sắt kể.

Gánh nặng gia đình và bệnh tật khiến ông Học không dám mơ tới hạnh phúc riêng tư. Quệt nước mắt, ông Học thổn thức: “Nhiều khi ngẫm lại phận mình thấy tủi thân! Mẹ mất gần 30 năm, tôi chăm bố mù lòa. Nhưng tới đây không biết ông cụ sẽ sống ra sao khi tôi thường xuyên bị khó thở, mắt mờ, đi lại khó khăn. Bác sĩ nói, ngoài bệnh tiểu đường nặng, tôi còn bị suy tim, tăng huyết áp cần nhập viện điều trị lâu dài, nếu không sẽ rất nguy hiểm. Nhưng hiện tôi không có nổi 1 triệu đồng, lại thương bố bệnh tật ở nhà một mình nên điều trị được 2 hôm, tôi phải trốn viện về nhà chăm bố”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-27.

Tác giả: Văn Thắng

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng