Trọng tài bị chỉ trích vì thổi phạt đền cho PSG

Admin
Nhiều chuyên gia cho rằng trọng tài Marciniak đã quyết định vô lý, khi thổi phạt đền Newcastle ở trận đấu gặp PSG tại lượt trận thứ 5 bảng F Champions League.

 Tình huống bóng chạm tay hậu vệ Livramento - Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Newcastle tức giận vì phạt đền cho PSG

Ở phút 90 + 8, tiền đạo Ousmane Dembele (PSG) đã thực hiện quả tạt tinh tế cho đồng đội khiến bóng chạm tay hậu vệ Tino Livramento ngay trong vòng cấm của Newcastle.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Szymon Marciniak quyết định cho PSG hưởng một quả phạt đền. Chung cuộc, đội bóng thủ đô Paris đã quân bình tỉ số 1-1 với Newcastle.

Khi xem màn hình quay chậm tình huống, bóng đã trúng ngực Livramento trước rồi mới lệch hướng đụng vào tay. Vì vậy, nhiều người đã phẫn nộ và chỉ trích quyết định của trọng tài Marciniak.

HLV Newcastle Eddie Howe tức giận: "Đây không phải là quyết định đúng theo ý kiến của tôi. Có rất nhiều thứ cần được xem xét ở tình huống đó. Đầu tiên là tốc độ, sau đó là việc bóng bật ra.

Khi xem lại pha quay chậm, mọi thứ dường như khác hoàn toàn so với thực tế. Rõ ràng, bóng đã chạm ngực Livramento trước, rồi mới nảy lên tay. Tôi cảm thấy đội bóng của mình bị đối xử bất công".

Nhiều người chỉ trích

Đồng quan điểm, cựu tiền đạo Newcastle Alan Shearer gọi quyết định của trọng tài là một sự kinh tởm.

Trong khi đó bình luận viên người Scotland Ally McCoist cũng cho rằng việc PSG được hưởng quả phạt đền là vô nghĩa.

Phóng viên Chris Waugh của tờ Athletic bình luận: "Theo quy định về việc bóng chạm tay của FIFA, tình huống bóng lệch khỏi cơ thể Livramento và rơi vào cánh tay của anh ấy mà lại bị thổi phạt là không xác đáng nếu trọng tài cho rằng cánh tay của hậu vệ này ở vị trí không tự nhiên và cách xa cơ thể anh ấy".

Tuy nhiên bà Christina Unkel - cựu trọng tài FIFA - khẳng định trọng tài Marciniak đã đưa ra quyết định đúng theo luật thi đấu hiện hành.

"Đó là một quả phạt đền đúng đắn. Cánh tay trái của Livramento đã mở rộng và tạo thành một rào chắn hiệu quả. Một khi cánh tay đã được đưa ra, dù có sự lệch hướng, thì việc đó cũng không còn gì để giải thích hay phân tích nữa", bà Unkel nói với Đài CBS Mỹ.

Ông Szymon Marciniak được đánh giá là một trong những trọng tài hàng đầu trên thế giới. Ông Marciniak từng làm trọng tài cho trận chung kết FIFA World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp, Siêu cúp châu Âu 2018 giữa Real Madrid và Atletico Madrid, chung kết UEFA Champions League 2022 - 2023 giữa Manchester City và Inter Milan.

Tác giả: MINH ĐẶNG

Nguồn tin: tuoitre.vn