Trump thúc giục Trung Quốc thắt chặt biên giới với Triều Tiên

Admin
Tổng thống Mỹ đề nghị Trung Quốc duy trì an ninh biên giới với Triều Tiên trước thềm cuộc gặp quan trong của ông với lãnh đạo Kim Jong-un.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 

"Trung Quốc cần tiếp tục cứng rắn và thắt chặt biên giới với Triều Tiên cho đến khi một thỏa thuận được thống nhất. Gần đây, biên giới hai nước đã trở nên lỏng lẻo khiến nhiều người có thể lọt qua", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết ông muốn việc mở cửa biên giới diễn ra và muốn một Triều Tiên thành công nhưng "chỉ sau khi ký kết được thỏa thuận".

Triều Tiên tuần trước đe dọa hủy cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo nước này với Tổng thống Mỹ nếu Washington tiếp tục gây sức ép buộc Bình Nhưỡng đơn phương phi hạt nhân hóa.

Đáp lại, Tổng thống Trump đã trấn an rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được bảo vệ như một phần của thỏa thuận, nếu nó thành công.

Tuần trước, Trump nói với các phóng viên ở Nhà Trắng về khả năng ông Kim bị ảnh hưởng bởi Bắc Kinh, đồng minh chính của Bình Nhưỡng, sau hai chuyến thăm tới Trung Quốc thời gian qua.