Trứng gà nên mua quả to hay quả nhỏ? Đáp án không phải ai cũng biết

Cao Hiếu
Rốt cuộc trứng gà quả to hay quả nhỏ thì ngon và bổ dưỡng hơn?

Trên thị trường, trứng gà được bày bán có kích thước rất đa dạng, từ nhỏ đến to. Điều này vô tình khiến người tiêu dùng cảm thấy phân vân không biết nên chọn mua quả trứng gà loại thì sẽ ngon và bổ dưỡng hơn. Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây.

trung-ga2-1714094880.png


Ảnh minh họa

Trứng gà nên mua quả to hay quả nhỏ?

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, kích thước của trứng không phản ánh chất lượng hoặc giá trị dinh dưỡng bên trong nó. Trứng to và trứng nhỏ đều cung cấp hàm lượng protein và chất dinh dưỡng tương đương nhau.

Tuy nhiên sẽ có một chút khác biệt về hương vị như trứng gà ta thường quả sẽ nhỏ hơn, lòng trắng mỏng, lòng đỏ nhiều và thơm hơn khi chế biến. Trong khi đó trứng gà công nghiệp quả to hơn nhưng phần lòng trắng sẽ dày hơn, lòng đỏ khi đem chế biến sẽ thơm ít hơn so với trứng gà nuôi chủ yếu bằng lúa ngô, khoai sắn.

trung-ga-1714094899.png


Ảnh minh họa

Theo công bố của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, giữa trứng to và trứng nhỏ, dù thuộc dòng gà công nghiệp hay gà thả vườn thì giá trị dinh dưỡng của chúng không hề có sự khác biệt. Điểm khác biệt ở đây là hương vị và màu sắc của quả trứng mà thôi.

Chính vì vậy, khi mua trứng, thay vì lựa chọn quả to hay nhỏ hãy chú ý tới nguồn gốc của quả trứng thông qua độ tươi và điều kiện chăn nuôi.

Thông thường, trứng tươi thường có vỏ hơi nhám, không nứt vỡ, không có mùi và khi lắc không phát ra âm thanh. Nếu lắc trứng mà thấy có sự chuyển động thì có thể quả trứng đó là quả trứng cũ.