Trung Quốc kết án tử hình kẻ giết vợ, giấu xác trong tủ lạnh ba tháng

Admin
Zhu Xiaodong sát hại vợ sau một cuộc tranh cãi, giấu thi thể trong tủ lạnh và chỉ đến đầu thú ba tháng sau đó.

 Zhang tại một phiên tòa ở Thượng Hải. Ảnh: SCMP.

Zhu Xiaodong ở Thượng Hải, Trung Quốc, ra tay bóp cổ vợ là Yang Liping đến chết sau nhiều lần tranh cãi vặt trong gia đình vào tháng 10/2016. Trong phiên tòa hôm qua, Zhu khai giấu xác vợ vào trong tủ lạnh rồi đóng giả là cô trên mạng xã hội để trò chuyện với người nhà nạn nhân mỗi ngày, SCMP đưa tin.

Zhu bắt chước cách trò chuyện của Yang để tránh bị nghi ngờ. Anh ta còn dùng tiền của vợ để đi du lịch, hẹn hò với những người phụ nữ khác qua mạng trong nhiều tháng sau khi giết người.

Đến tháng 1/2017, đúng vào ngày sinh nhật cha vợ, Zhu đã đến đồn cảnh sát đầu thú và bị kết luận có tội vào tháng 11 cùng năm.

Tòa án Thượng Hải tuyên bố mức án tử hình đối với Zhu, sau khi các công tố viên nói hành động đầu thú không không làm giảm tội ác của anh ta và những việc Zhu làm sau khi giết người cho thấy anh ta không tỏ ra hối hận.

Gia đình nạn nhân đã cảm thấy khuây khỏa sau khi tòa tuyên án. "Không thể nói là vui nhưng chúng tôi thấy được an ủi. Vợ tôi đã suy sụp vì phải kìm nén cảm xúc trong một thời gian dài", Yang Ganlian, cha của nạn nhân, nói. Zhu có 10 ngày để kháng án.