Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cử 83 cán bộ, sinh viên hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Admin
Ngày 26/5, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cử 83 cán bộ, giảng viên sinh viên tới tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, có 12 cán bộ, giảng viên, kỹ thuật viên và 61 sinh viên của nhà trường được điều động tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Giang. Nhiệm vụ của thể của đoàn công tác do Tổ trưởng phân công và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

 Cán bộ, sinh viên Trường ĐH Y Dược Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi lên đường vào tâm dịch. Ảnh: Hpmu.

Những cán bộ, sinh viên vào tâm dịch lần này đều đã được Trường Đại học Y Dược Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng toàn trường trước đó. Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phối hợp với nhà trường đã huy động những cán bộ trẻ và sinh viên y học dự phòng năm thứ 5 và năm 6 tham gia đón tiếp, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 16/5, tâm dịch Bắc Giang cũng đón đoàn nhân viên y tế tình nguyện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 20/5, gần 50 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội lên đường đến điểm nóng về dịch COVID-19 ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Được biết, đây là những cán bộ, sinh viên có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Bắc Giang đang là điểm nóng nhất của dịch COVID-19 với trên 800 ca dương tính. Địa phương này tuy phát hiện bệnh nhân muộn nhưng tốc độ lây nhiễm gia tăng chóng mặt, có ngày gần 100 ca dương tính mới, hàng chục ngàn người đi cách ly.

Tác giả: Lê Vân

Nguồn tin: Báo Tin tức