Trường ĐH Văn Hiến cấp học bổng toàn phần cho thí sinh khiếm thị trúng tuyển

Admin
Lãnh đạo Trường ĐH Văn Hiến vừa quyết định cấp học bổng toàn phần cho thí sinh Phạm Minh Trung (bị khiếm thị) ngay khi thí sinh này trúng tuyển ngành Tâm lý học.

 Thí sinh khiếm thị Phạm Minh Trung - người vừa được Trường ĐH Văn Hiến cấp học bổng toàn phần

Minh Trung sinh ngày 30/4/1999, gia đình tại Quảng Ngãi nhưng tạm trú tại Huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Trung bị khiếm thị từ nhỏ, nhưng rất cố gắng trong việc học. Năm nay, em nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Tâm lý học theo nguyện vọng và đủ điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Văn Hiến.

Do gia đình khó khăn và bị khiếm thị nên Phạm Minh Trung đã làm đơn xin học bổng. Sau khi xem xét, trường đã phê duyệt học bổng toàn phần trong 4 năm học (khoảng 110 triệu/khóa học) và 1 laptop trị giá khoảng 10 triệu đồng để cài phần mềm hỗ trợ người khiếm thính giúp em học tập.

Được biết, ba năm cấp 3 học tại TTGDTX Quận Bình Thạnh, TPHCM Minh Trung đều đạt học sinh giỏi. Trong suốt thời gian đó đến nay sống một mình, dù bị khiếm thị sinh hoạt khó khăn nhưng em vẫn luôn tự lập từ ăn uống, đi lại, làm thêm…

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, Minh Trung cho biết; Nhà em có 4 chị em, chị cả đã đi làm còn Trung và 2 em đang đi học. Do ba mẹ làm nông nên kinh tế gia đình cũng không ổn định, gia đình thuộc diện cận nghèo.

Em cho biết, thời gian học cấp 3, em được các sơ đóng học phí cho đi học. Năm lớp 11 Minh Trung bắt đầu đi làm thêm vào các kỳ nghỉ hè. Hiện nay, em đang làm thêm công việc bấm huyệt, massage và bán hàng liên kết trên Lazada. Minh Trung rất thích học các lớp kỹ năng mềm và bạn còn biết bơi, em đang dự định học thêm để có thể bơi tốt hơn.

Nói về ký do chọn Trường ĐH Văn Hiến theo học, Minh Trung cho biết, em tìm hiểu thông tin rất kỹ về Nhà trường, đặc biệt là khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có kinh nghiệm đào tạo các bạn khiếm khuyết nên nộp hồ sơ. Đặc biệt, tại trường chương trình học được rút gọn trong thời gian 3 năm nên em đã chọn đăng ký xét tuyển vào ĐH Văn Hiến.

Được biết, đây không phải là sinh viên khuyết tật đầu tiên học ngành này được trường cấp học bổng. Trước đó, trường đã cấp học bổng toàn phần cho sinh viên Tích Thiện (2015) và Minh Tú (2017) học ngành tâm lý học.