Trưởng đoàn HAGL thừa nhận Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhất Việt Nam

Lợi Trần
Dù không muốn, nhưng có lẽ người HAGL cũng phải thừa nhận đội bóng của bầu Hiển đang là CLB mạnh nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
 

19 giờ tối nay, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cuộc đón tiếp CLB Hà Nội trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Trở về sau nỗi ấm ức ở vòng 7 V.League, HAGL lại gặp phải “đá tảng”. Và dẫu trong 3 lần gần nhất tiếp CLB Hà Nội trên sân Pleiku, đội bóng Phố núi đang giành trọn vẹn cả 3 chiến thắng, thì họ có lẽ cũng không quên được rằng đối thủ của mình thực sự đáng sợ như thế nào.

 

Mới chỉ hơn 1 tháng trước thôi, HAGL đã phơi áo 0-5 trong chuyến hành quân đến Hàng Đẫy. Đó là trận cầu mà dẫu không có chiếc thẻ đỏ ngây dại của Tăng Tiến, thì binh đoàn phố núi cũng khó mà ra về dù chỉ là 1 điểm bỏ túi.

Ở trên bảng tổng sắp của V.League ở thời điểm hiện tại, đội bóng đại diện của thủ đô cũng cho thấy một sức mạnh không thể cưỡng lại khi giữ vị trí độc tôn.

Ở mặt trận Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội cũng vừa nã 5 bàn thắng vào lưới CLB Sài Gòn. Hơn cả một chiến thắng 5 sao, điều này còn khẳng định khát khao của họ ở đấu trường mà một số đội bóng khác có phần không mấy mặn mà.

 

Chả thế mà, ngay trước trận đấu lượt đi này, ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn CLB HAGL đã phải thừa nhận:

“CLB Hà Nội có 3 tuyến mạnh đồng đều với nhiều cầu thủ ngôi sao của đội tuyển, họ lại có phong độ cao và luôn giữ ở mức ổn định.

Bởi thế không bất ngờ khi đội bóng này đang là CLB ghi bàn nhiều nhất cũng như để thủng lưới ít nhất ở V.League. Tôi cho rằng, Hà Nội FC chính là đội bóng mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại”.

 

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Anh, HAGL luôn cố gắng thi đấu nỗ lực trong từng trận đấu tuy nhiên phong độ không ổn định khiến họ không đạt được những kết quả như kỳ vọng.

“Từ đầu mùa giải vẫn chưa có đội bóng nào đánh bại được CLB Hà Nội, nhưng chúng tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và thi đấu với nỗ lực cao nhất để có thể đạt được kết quả tốt trước trận lượt về, đặc biệt chúng tôi sẽ được thi đấu trên sân Pleiku với sự ủng hộ của hàng ngàn khán giả nhà”-ông Tấn Anh bày tỏ.

Có lẽ lợi thế đến từ những cuộc đối đầu trong quá khứ và việc được chơi trên sân nhà là những lợi thế hiếm hoi của HAGL.

 

Xét về khía cạnh lực lượng và phong độ, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn một bậc so với đội chủ nhà. Trên hàng công, ngoài cựu tiền đạo của HAGL Oseni, CLB Hà Nội còn có sự phục vụ của Samson.

Trước một hàng thủ bị “sứt mẻ” và không được đánh giá cao về sự chắc chắn, bộ đôi ngoại binh này chắc chắn sẽ là những mối đe dọa thực sự.

Bên cạnh đó, việc được thi đấu trận lượt trên sân nhà Hàng Đẫy cũng sẽ khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng hơn. Rất khó để HAGL có thể trở thành đội bóng đầu tiên có thể đánh bại được CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, khán giả Phố núi vẫn trông chờ một trận đấu bùng nổ của đội bóng con cưng, ít nhất cũng là một kết quả khả quan trong một ngày có rất nhiều ngôi sao của tuyển U.23 Việt Nam sải bước trên mặt cỏ Pleiku.