Trường hợp kỳ lạ của Tottenham

Cao Hiếu
Phải hơn 5 năm, Tottenham mới thắng một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh mà không có Harry Kane hay Son Heung-min trong đội hình.
tottenham-1706847218.jpg

Kane và Son từng là cặp đôi ăn ý của Tottenham.

Hôm 1/2, Spurs hạ Brentford với tỷ số 3-2 ở vòng 22 Premier League. Destiny Udogie, Brennan Johnson và Richarlison là 3 cầu thủ ghi bàn cho Tottenham trong trận đấu này.

Sau 5 đời huấn luyện viên và trải qua 1.837 ngày, "Gà trống" mới biết thắng ở giải đấu số một nước Anh khi cả Kane và Son cùng không góp mặt.

Lần cuối cùng Tottenham thắng một trận đấu ở Premier League trong ngày Kane hoặc Son không thi đấu là vào tháng 1/2019. Khi ấy, Dele Alli và Harry Winks nổ súng trong chiến thắng 2-1 trước Fulham.

Trong khi Son bận làm nhiệm vụ với tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, Kane đã không còn là người của Totttenham. Tuyển thủ Anh gia nhập Bayern Munich trong hè 2023.

Bộ đôi này đóng góp một phần quan trọng trong lịch sử Spurs. Cả hai chơi ăn ý trên hàng công. Cùng nhau, Kane và Son ghi được 435 bàn thắng cho câu lạc bộ thành London.

Không có Son trong đội hình, Timo Werner làm tốt nhiệm vụ thay thế. Anh được bố trí bên cánh trái và thực hiện pha kiến tạo để đồng đội Johnson ghi bàn, giúp Tottenham dẫn ngược Brentford 2-1.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 3-2 để chiếm vị trí thứ 4 của Aston Villa trên BXH Premier League.