Truy vết nhanh người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng

Admin
UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 3525/UBND-VX ngày 1/6/2021 về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát người từ TP Hồ Chí Minh đến/về Hải Phòng.

 Hải Phòng đề nghị truy vết nhanh đối với những người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để các ca bệnh từ TP Hồ Chí Minh xâm nhập, lây lan vào thành phố, UBND TP yêu cầu từ 6 giờ ngày 1/6, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế bố trí nhân lực tập trung cao nhất lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay tại ga đến, đối với tất cả các hành khách từ TP Hồ Chí Minh đến/về Hải Phòng; đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với ngành y tế bố trí địa điểm thực hiện lấy mẫu và đảm bảo an ninh trật tự.

Các địa phương sẽ tiếp tục lấy mẫu lần 2 cho các đối tượng này khi thực hiện cách ly tại nhà vào ngày thứ 14. Trung tâm Y tế dự phòng TP phối hợp với các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục lấy mẫu các lần tiếp theo cho đến khi kết thúc 21 ngày cách ly theo quy định.

Thực hiện truy vết tất cả người từ TP Hồ Chí Minh đến TP Hải Phòng từ ngày 16/5/2021 đến 6 giờ ngày 31/5/2021 để giám sát và quản lý sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người từ TP Hồ Chí Minh đến Hải Phòng từ 25/5/2021 trở lại đây.

Các địa phương khẩn trương thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh các khu cụm dân cư, và huy động tổ giám sát cộng đồng rà soát phát hiện những người đi từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng từ 16/5 đến nay để phục vụ truy vết ngược.

TP đề nghị Cảng vụ và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với các hãng lấy danh sách những hành khách từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng từ ngày 25/5/2021 đến nay để các địa phương có thêm thông tin truy vết ngược và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo điều phối mẫu xét nghiệm của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và các địa phương để kịp thời xét nghiệm.

Tác giả: VĨNH QUÂN

Nguồn tin: kinhtedothi.vn