Tuổi trẻ Nghệ An chung tay hưởng ứng Giờ trái đất

Lợi Trần
Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2016 do UBND tỉnh phát động, sáng nay (19/3), gần 1.200 ĐVTN Nghệ An đã tham lễ mít tinh nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường và nỗ lực ứng phó với tình trạng nóng lên của toàn cầu. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự.
images1271128 2016 03 19 112354
Thông điệp của Giờ trái đất năm nay

Có mặt tại lễ phát động là cách để mỗi đoàn viên thanh niên ở đây thể hiện ý thức của bản thân với chiến dịch giờ trái đất. Và cũng là để hưởng ứng, để lan tỏa, để mang thông điệp tới tất cả người dân - để mỗi người, mỗi nhà có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, với sự nóng lên của trái đất. Với nhiều bạn trẻ, sử dụng điện năng hiệu quả không chỉ dừng lại ở ý thức mà đã trở thành trách nhiệm - đây cũng là cái được lớn nhất của chiến dịch này sau 6 năm phát động tại Nghệ An.
 
images1271130 19 3 PS CAM THUY GIO TRAI DAT010
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mong tuổi trẻ Nghệ An chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu không còn là điều gì quá xa vời, bởi tình trạng hạn hán và xâm ngập mặn tại hàng chục tỉnh thành ở Đồng bằng Sông Cửu Long, Nam Trung bộ là những minh chứng rõ ràng nhất. Hàng triệu người dân thiếu nước sinh hoạt, hàng chục ngàn ha đất sản xuất của người dân bị khô hạn là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta. Bởi nếu không có ý thức hơn trong sử dụng điện năng và bảo vệ môi trường thì có thể ngày mai, chúng ta sẽ là nạn nhân. Vì vậy, chiến dịch giờ trái đất năm nay mang một thông điệp mạnh mẽ: “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”.
 
images1271131 19 3 PS CAM THUY GIO TRAI DAT020
Lãnh đạo tỉnh và ĐVTN đạp xe hưởng ứng "Giờ TráI Đất".

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên cùng tham gia đạp xe diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố nhằm kêu gọi mọi người dân hưởng việc tắt điện từ 20h30- 21h30 tối nay, tiết kiệm năng lượng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tác giả bài viết: Cẩm Thùy