Tuyên bố của Haaland

Cao Hiếu
Erling Haaland khẳng định bản thân sẽ tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong tương lai, song việc ghi bàn sẽ không ngừng lại.
haaland-1709715624.jpg

Pha hỏng ăn gây sốt của Haaland trước MU.

Trong trận Man City thắng 3-1 trước MU tại vòng 27 Premier League hôm 3/3, Haaland có pha hỏng ăn khó tin. Từ cự ly chưa đầy 3 mét, Haaand đệm bóng đi vọt xà trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Khi ấy, hàng thủ MU hoàn toàn bị loại bỏ sau đường chuyền bằng đầu của Phil Foden.

Nói về tình huống này, chân sút người Na Uy khẳng định: "Mọi người nói tôi giỏi ghi bàn. Nhưng tôi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trên thế giới từ trước đến nay. Lẽ ra tôi có thể làm tốt hơn thế".

Dù vậy, Haaland tuyên bố: "Tôi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, tôi sẽ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, nhưng đồng thời sẽ tiếp tục ghi bàn. Có lẽ tôi sẽ lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong tương lai, mọi người sẽ chỉ trích tôi. Nhưng tôi chẳng việc gì phải nghỉ đến nó mãi".

Khi được hỏi cách để giữ được động lực sau khi gặt hái nhiều thành công ở độ tuổi còn trẻ, cựu sao Dortmund cho hay: "Tôi luôn muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Chỉ đơn giản vậy thôi".

Haaland cũng bất ngờ dành lời khen cho Rasmus Hojlund của MU: "Cậu ấy khởi đầu khó khăn nhưng sau đó tiến bộ rất nhiều. Tôi nghĩ Hojlund thật sự giỏi. Cậu ấy còn trẻ và phải tiếp tục phát triển để giúp MU. Cũng như tôi, công việc của một tiền đạo là ghi bàn".

Haaland lúc này vững vàng ở vị trí dẫn đầu cuộc đua giành giải Vua phá lưới Premier League với 18 pha lập công, nhiều hơn 2 bàn so với người xếp sau là Ollie Watkins của Aston Villa (16 bàn). Xếp thứ 3 là Mohamed Salah với 15 bàn.