Tuyên phạt tù chung thân cho kẻ sát hại người ở quán Karaoke

Admin
Được HĐXX cho trình bày, bố bị cáo Nguyễn Tài An đứng lên nói cảm ơn HĐXX. Tuy nhiên, vị Chủ tọa chặn lại: “HĐXX đã tuyên đâu mà cảm ơn”. Người đàn ông này vội sửa lại là xin được cảm ơn VKS và luật sư đã đề nghị cho con mình được giảm án.

gày 16/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tài An (SN 1990, trú tại thôn Liễu Nội, xã Khánh Hòa, Thường Tín, Hà Nội) về tội Giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93, BLHS.

 Bị cáo Nguyễn Tài An tại phiên xét xử sơ thẩm.

Ngay sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, cho rằng hình phạt tử hình là quá nghiêm khắc, bị cáo An làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

 

Theo đó, vào khoảng 01h20 ngày 24/9/2016, nhóm của anh Vũ Văn Thắng (SN 1998, trú ở Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) đến quán karaoke Moon Night ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội nhân ngày sinh nhật anh Thắng.

Tại đây, giữa anh Nguyễn Văn H. (SN 1991, ở xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội) và Nguyễn Tài An xảy ra va chạm. Sau đó, anh Nguyễn Hữu Hưởng (cậu họ của bị cáo) chở An về nhà bố vợ An ở thôn Nhị Châu, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây, An lấy một chiếc kéo giấu vào người, mục đích phòng thân rồi lại nhờ cậu họ chở về nhà bố đẻ.

Lúc ra về, trên đường, bị cáo gặp anh H. trước cổng Chùa, thôn Nhị Châu, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội. Anh H. đi bộ về phía An. Xô xát xảy ra, An cầm kéo đâm một nhát trúng ngực đối phương.

Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng, gây mất máu cấp, không phục hồi.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, VKSND Cấp cao tại Hà Nội nhận định, ngoài những tình tiết giảm nhẹ được tòa cấp sơ thẩm ghi nhận như bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân thì tại phiên tòa hôm nay, bị cáo còn xuất trình được một số tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình có công với cách mạng; gia đình bị cáo cũng đã có thiện chí tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại thêm 200 triệu đồng ngay tại phiên tòa. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho bị cáo.

Được HĐXX cho trình bày, bố bị cáo Nguyễn Tài An đứng lên nói cảm ơn HĐXX. Tuy nhiên, vị Chủ tọa chặn lại: “HĐXX đã tuyên đâu mà cảm ơn”. Người đàn ông này vội sửa lại là xin được cảm ơn VKS và luật sư đã đề nghị cho con mình được giảm án.

Trước thiện chí muốn được khắc phục một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân, song, bố mẹ bị hại kiên quyết không nhận bồi thường mà chỉ yêu cầu tòa tuyên bị cáo mức án cao nhất là tử hình. “Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, bị cáo đã về nhà bố vợ lấy kéo, rồi sau đó chặn đường, đâm con tôi một nhát chí mạng. Chúng tôi đề nghị tòa phúc thẩm giữ nguyên mức án sơ thẩm để làm gương cho kẻ khác”, bố bị hại trình bày.

Về phía HĐXX, cân nhắc vào toàn bộ hồ sơ vụ án cùng quá trình xét xử công khai, tòa phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo Nguyễn Tài An là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm.

Song, tại tòa bị cáo thực sự ăn năn, hối cải, tích cực tác động gia đình bồi thường thiệt hại cho gia đình đình nạn nhân. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự. Sau khi xảy ra tội phạm, bị cáo đã tới cơ quan công an đầu thú. Tại tòa hôm nay, bị cáo còn xuất trình thêm được tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình có công với cách mạng; bố bị cáo tiếp tục có thiện chí muốn bồi thường cho gia đình bị hại ngay tại tòa. Vì các lẽ trên, HĐXX phúc thẩm đã quyết định chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tài An tù chung thân về tội Giết người.