Tuyển thủ Iran từ chối MU để sang Serie A

Cao Hiếu
Mehdi Taremi sẽ hoàn tất việc đàm phán với Inter Milan sau khi kết thúc hành trình tại Asian Cup 2023 cùng tuyển Iran.
serie-a-1705484413.jpg

Mehdi Taremi là niềm hy vọng của tuyển Iran ở Asian Cup 2023.

Truyền thông châu Âu đưa tin Taremi đồng ý đến Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè năm nay. Chân sút sinh năm 1992 sẽ hết hạn hợp đồng với Porto vào tháng 6/2024. Anh thoải mái đàm phán với bất kỳ CLB nào trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

MU có ý định chiêu mộ Taremi ở hai phiên chợ mua sắm gần nhất. Trong bối cảnh hàng công chơi tệ, "Quỷ đỏ" cần bổ sung tiền đạo và ngôi sao người Iran có thể giải quyết nhiều vấn đề. Các ông chủ mới của MU coi Taremi là mục tiêu giá rẻ nhưng chất lượng.

Dẫu vậy, cầu thủ 31 tuổi cuối cùng lựa chọn đội Á quân Champions League mùa trước. Dự kiến, Taremi hoàn tất những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng với Inter Milan, sau khi trở về từ Asian Cup 2023. Trung phong cao 1,85 m sẽ chơi phần còn lại của mùa giải cùng Porto, sau đó đến Serie A theo dạng tự do.

Taremi là một trong những chân sút đáng xem ở châu Âu nửa thập niên qua. Trong 4 năm gần nhất thi đấu tại Bồ Đào Nha, Taremi đều ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. Ở mùa 2022/23, Taremi chạm đỉnh phong độ với 31 bàn sau 51 trận, trong đó có 5 bàn sau 7 lần ra sân tại Champions League. Mùa này, anh cũng ghi 2 bàn tại vòng bảng Champions League.

Taremi đá chính trong chiến thắng 4-1 của Iran trước Palestine ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023. Anh cũng là một trong những tiền đạo hay nhất châu Á hiện tại.