Tuyển thủ Lào đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam ở AFF Cup 2018

Admin
Trao đổi với báo chí mới đây, tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham của ĐT Lào đã tiết lộ mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam ở trận mở màn tại AFF Cup 2018.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đội là Myanmar, Malaysia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, Thái Lan cũng sẽ tái ngộ Indonesia, Philippines cùng Singapore và đội sẽ thắng ở cặp play-off giữa Brunei vs Đông Timor ở bảng B.

Với việc rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở, đội tuyển Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng đấu bảng. Giới chuyên môn trong nước nhận định thách thức của đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt ở vòng bán kết và chung kết.

 Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham (10) nhỏ con nhưng có kỹ thuật rất khéo léo

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí quốc tế mới đây, tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham của ĐT Lào khẳng định đội bóng xứ sở Triệu voi sẽ không an phận là đội “lót đường” tại bảng A AFF Cup 2018. Theo đó, ĐT Lào sẽ quyết đua tranh vé vào bán kết cùng Myanmar, Malaysia và đội tuyển Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi của mình, Soukaphone Vongchiengkham đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây: “Việt Nam là một đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình với khả năng chơi bóng đầy kỹ thuật. Việt Nam là đội bóng mạnh nhất ở bảng đấu này”. Tuy nhiên, tiền đạo nhỏ con của ĐT Lào cũng khẳng định sẽ nỗ lực cùng các đồng đội tạo bất ngờ trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo vào ngày 8/11 tới: “Trận đấu vào ngày 8/11 gặp đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn với chúng tôi. Tất nhiên, tôi muốn cùng đội bóng của mình giành chiến thắng. Chúng tôi muốn vượt qua vòng đấu bảng của AFF Cup 2018 nhưng đó là một nhiệm vụ không dễ dàng”.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Lào đã lên đường tập huấn tại Barcelona trong một tuần. Sau đó, thầy trò HLV Mike Wong Mun Heng sẽ về nước tham dự giải giao hữu Bangabanhdu Gold Cup tại Bangladesh. Quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của ĐT Lào sẽ kết thúc bằng trận đấu giao hữu với ĐT Mông Cổ diễn ra vào ngày 16/10.