Tuyển thủ Trung Quốc dính đại án, đối diện 13 năm tù giam

Cao Hiếu
Với các cáo buộc dàn xếp tỷ số và lừa đảo, Qin Sheng có thể phải nhận án phạt tới 13 năm tù.

Qin Sheng, cựu tuyển thủ bóng đá Trung Quốc, hiện đang đối mặt với một bản án 13 năm tù giam sau khi bị bắt vì cáo buộc gian lận, dàn xếp tỷ số và lừa đảo. Anh này từng khoác áo đội tuyển quốc gia Trung Quốc trong 10 trận đấu.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, Qin Sheng bị liên quan đến một đại án dàn xếp tỷ số và tham nhũng trong lĩnh vực bóng đá. Sau khi các HLV và cầu thủ khác bắt đầu bị bắt giữ, anh ta nhận ra nguy hiểm và đã trốn biệt tích. Cảnh sát sau đó đã phát lệnh truy nã đối với anh.

Mới đây, Qin đột ngột trở lại Thượng Hải và bị cảnh sát bắt giữ khi anh ta đến gặp người đại diện của CLB cuối cùng anh ta thi đấu – Shanghai Shenhua – để xin tiền lương tháng cuối cùng, do không thể tiếp cận các tài khoản ngân hàng bị phong tỏa.

shanghai-shenhua-v-ulsan-hyundai-afc-champions-league-group-f-1719536383280396285818-1719537816-1719543600.jpg


Qin Sheng trong màu áo Shanghai Shenhua (xanh)

Qin Sheng bị cáo buộc thao túng trận đấu và lừa đảo. Dù từng được biết đến với tài năng và việc thông thạo tới 8 thứ tiếng, Qin Sheng cũng nổi tiếng trên sân với lối chơi bạo lực. Anh từng bị treo giò 6 tháng bởi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sau khi cố tình giẫm lên Axel Witsel, tuyển thủ Bỉ, vào năm 2017. CLB Shanghai Shenhua cũng đã phạt anh ta bằng cách đẩy xuống đội trẻ, cắt giảm lương và loại khỏi mọi hoạt động của CLB.

Trong những năm cuối sự nghiệp, Qin Sheng trở thành "nhân vật phản diện" trong giải Super League Trung Quốc và là một trong những cầu thủ bị ghét nhất quốc gia này, gây ác mộng cho rất nhiều cầu thủ nước ngoài. Đây thực sự là một cái kết buồn cho sự nghiệp một cầu thủ từng rất hứa hẹn.