Tuyển Việt Nam lên đường tới Qatar, chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Admin
Sáng nay (27/12), thày trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã đáp chuyến bay từ Hà Nội đi Qatar và sẽ trải qua 1 tuần tập huấn tại quốc gia Tây Á này, trước khi bước vào tranh tài tại Asian Cup 2019.

 Tuyển Việt Nam lên đường tới Qatar tập huấn.Ảnh: Vietnamnet

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có trận “thử lửa” lần cuối với tuyển Philippines vào ngày 31/12 trước khi di chuyển sang Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc A rập Thống nhất vào ngày 4/1/2019 để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D, gặp tuyển Iraq vào ngày 8/1/2019.

Trước đó, “những ngôi sao Vàng” đã có trận cầu giao hữu bổ ích với tuyển CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình. Dù không thể giành chiến thắng nhưng đây vẫn được coi là kết quả khả quan (hòa 1-1) với tuyển Việt Nam.Vì đội bạn được đánh giá mạnh hơn và ngang tài với những đội tuyển dự Asian Cup 2019.

Đây cũng là dịp để thày Park thử nghiệm đội hình, chất lượng các tân binh trước khi công bố danh sách chính thức dự Asian Cup 2019 trong ngày hôm qua (26/12).

Theo đó, 4 cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển gồm: Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Trong số này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Lục Xuân Hưng khi không may dính chấn thương đứt dây chằng gối phải trong một buổi tập gần đây của đội tuyển.

Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu là 3 trong số các cầu thủ trẻ được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào danh sách tập trung của tuyển Việt Nam lần này. Tuy nhiên, họ đã không thể chen chân vào hàng tiền vệ vốn rất mạnh và chơi ăn ý của đội nhà..

Đáng chú ý là trường hợp của Trọng Hoàng. Tiền vệ này dù bị chấn thương nhưng vẫn được thày Park đưa vào danh sách tới Qatar. Chiến lược gia 59 tuổi này chấp nhận chờ đợi tới phút chót để xem liệu Trọng Hoàng có bình phục kịp thời cho Asian Cup hay không.

Tại Asian Cup 2019 diễn ra tại Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).