Tỷ phú Jim Ratcliffe choáng với khoản nợ của Man United

Cao Hiếu
Kế hoạch đầy tham vọng của nhà tỷ phú Sir Jim Ratcliffe ít nhiều gặp khó khăn khi số tiền nợ của MU lúc này là vô cùng lớn.
dieu-khoan-cho-phep-sir-jim-ratcliffe-mua-lai-toan-bo-mu-204-2332-1706237454.jpg

Sir Jim Ratcliffe gặp khó với khoản nợ khổng lồ của MU.

Tỷ phú Jim Ratcliffe chuẩn bị phụ trách các hoạt động bóng đá MU sau khi mua 25% cổ phần tại đội bóng này với giá 1,3 tỷ Bảng.

Vị tỷ phú người Anh dần hiện thực hóa những kế hoạch đầy tham vọng tại Old Trafford với việc xây dựng cho HLV Erik ten Hag một đội hình mới.

Tuy nhiên, kế hoạch đầy tham vọng của nhà tỷ phú nổi tiếng ít nhiều gặp khó khăn khi số tiền nợ của Man United lúc này là vô cùng lớn.

Chuyên gia tài chính Kieran Maguire tiết lộ: “Tôi đã xem các tài liệu, khoản phải trả chuyển nhượng của MU đã tăng lên 364 triệu Bảng, đây là một kỷ lục không chỉ đối với Man United mà còn đối với bất kỳ CLB nào trong lịch sử Premier League".

“Nếu bạn nợ rất nhiều tiền trong thẻ tín dụng, thì việc ra ngoài và tiêu xài thoải mái bằng thẻ đó không phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất”, Maguire nói với Football Insider.

Trong một diễn biến khác, Quỷ đỏ xác nhận Martial sẽ vắng mặt 10 tuần. Với việc hợp đồng của Martial sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và khả năng gia hạn là cực thấp, nên rất có khả năng anh coi như đã chơi trận cuối cùng cho MU.

Martial ký hợp đồng với Man United từ Monaco vào mùa Hè năm 2015 với mức phí 36 triệu bảng (cộng cả phụ phí có thể lên tới 68 triệu bảng).

Tuy nhiên, tiền đạo này chưa bao giờ đạt tới đẳng cấp của huyền thoại Arsenal Thierry Henry như kỳ vọng của người hâm mộ. Mùa giải đỉnh cao nhất của anh là mùa 2019/20 với 23 bàn trên mọi đấu trường. Sau đó, Martial ngày càng sa sút với việc chỉ ghi được 19 bàn sau 95 lần ra sân cho Quỷ đỏ.