Tỷ phú Jim Ratcliffe tuyên bố đưa Man United trở lại đỉnh cao

Cao Hiếu
Tỷ phú Jim Ratcliffe đã viết tâm thư gửi tới người hâm mộ Man Utd và quyết tâm giúp đội bóng này trở lại thời kỳ hoàng kim.
ty-phu-jim-ratcliffe-tuyen-bo-dua-man-united-1703666190.jpg

Tỷ phú Jim Ratcliffe quyết tâm giúp MU trở lại thời kỳ hoàng kim.

Sau thời gian dài đàm phán, tỷ phú Jim Ratcliffe đã quyết định chi ra cho nhà Glazers 1,03 tỷ Bảng để mua lại 25% cổ phần ở Man Utd, đồng nghĩa tỷ phú người Anh sẽ tiếp quản và phụ trách các hoạt động bóng đá ở sân Old Trafford.

Công ty INEOS của tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ nắm quyền điều hành các hoạt động bóng đá của CLB, bao gồm đội nam, đội nữ và học viện, đồng thời Ratcliffe sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD để phát triển Man Utd.

Mới nhất, vị tỷ phú nước Anh đã viết tâm thư gửi tới câu lạc bộ Man United.

"Tôi muốn viết thư cho các bạn vào thời điểm này bởi vai trò quan trọng của các bạn đối với tương lai của Man Utd, khi chúng tôi thay mặt các bạn nhận trách nhiệm của mình với tư cách là người giám sát CLB", tỷ phú Jim Ratcliffe chia sẻ tâm thư tới người hâm mộ trên tờ Manchester United Supporters Trust.

"Tôi tin rằng chúng tôi có thể mang lại thành công thể thao trên sân cỏ để bổ sung cho thành công thương mại mà CLB đã đạt được.

Tuy nhiên, nó sẽ đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn cùng với sự nghiêm ngặt và trình độ quản lý chuyên nghiệp cao nhất. Mọi người đều có tham vọng với Man Utd và chúng tôi cũng vậy.

Không có gì đảm bảo trong thể thao, và sự thay đổi chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian nhưng chúng tôi sẽ theo đuổi nó lâu dài và cùng nhau, chúng tôi muốn giúp đưa Man Utd trở lại nơi nó thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh ở châu Âu và thế giới. Tôi rất coi trọng trách nhiệm đó.

Xin lưu ý rằng, giống như bất kỳ thỏa thuận nào, nó phải tuân theo quy trình ký kết theo quy định thông thường và do đó chúng tôi không mong đợi nói chuyện công khai về các vấn đề của CLB cho đến khi thỏa thuận hoàn tất", tỷ phú Jim Ratcliffe chia sẻ trong tâm thư.

Tỷ phú Jim Ratcliffe là ông trùm hóa dầu, với giá trị tài sản ròng vào tháng 5/2023 được tiết lộ là khoảng 29 tỷ Bảng Anh.

Theo tờ The Sun, doanh nhân sinh năm 1952 dự kiến cải tổ mạnh mẽ lực lượng Quỷ đỏ. Tờ báo này còn dự đoán 7 gương mặt có nguy cơ vào "danh sách đen" của tỷ phú Ratcliffe.

Những cầu thủ ấy bao gồm Sancho, Casemiro, Antony, Varane, Maguire, Onana và Bruno Fernandes. Đáng chú ý, một số gương mặt kể trên như Casemiro, Maguire hay Bruno Fernandes hiện là trò cưng của HLV Ten Hag.

Casemiro sa sút nhiều ở mùa giải hiện tại. Chưa kể anh còn liên tục đối mặt với những chấn thương. Điều này khiến tiền vệ người Brazil có thể bị tỷ phú Jim Ratcliffe rao bán ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông 2024.

Trong khi đó, Bruno Fernandes từ thời điểm được nắm băng đội trưởng MU lại không thể mang đến hiệu suất ghi bàn và kiến tạo ấn tượng như trước đây.

Theo Evening Standard, Ratcliffe sẽ tìm kiếm lời khuyên từ Sir Alex Ferguson. Tỷ phú người Anh cũng không có kế hoạch sa thải HLV Ten Hag, bất chấp Man United đã thua 13 trận trên mọi đấu trường mùa này, tệ nhất kể từ năm 1930.