U23 Indonesia tạo cơn địa chấn trước Hàn Quốc

Cao Hiếu
Rạng sáng 26/4, U23 Indonesia hòa Hàn Quốc 2-2, sau đó đánh bại Hàn Quốc 11-10 ở loạt luân lưu, qua đó giành vé vào bán kết giải châu Á.

Sau khi hòa 2-2 trong 120 phút, U23 Indonesia và Hàn Quốc phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm ở lượt sút cuối cùng.

Justin Hubner tung cú đá nhưng bị thủ môn Baek Jong-Bum cản phá. Khi cầu thủ Hàn Quốc đang ăn mừng, trọng tài bất ngờ cho Hubner thực hiện lại lượt đá, bởi VAR phát hiện thủ môn Hàn Quốc đã nhấc cả 2 chân khỏi vạch vôi khi đối thủ tung cú sút.

Khi đá lại, Hubner đã thành công để cân bằng tỷ số 5-5. Sang đến lượt thứ 6, cầu thủ Hàn Quốc bất ngờ đá hỏng. Arkhan Fikri đứng trước cơ hội để đưa U23 Indonesia vào bán kết, nhưng anh lại sút ra ngoài.

Loạt luân lưu tiếp tục kéo dài đến lượt thứ 12. Lee Kang-Hee, người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua một lần nữa trở thành tội đồ với cú đá hỏng. Lần này, Arhan đã tận dụng thành công cơ hội để dứt điểm trận đấu với cú đá lạnh lùng vào góc xa bên phải, giúp Indonesia giành chiến thắng 11-10 ở loạt "đấu súng".

U23 Indonesia tiếp tục hành trình cổ tích tại giải châu Á, với tấm vé bán kết đầu tiên trong lịch sử. Thậm chí, nếu giành hạng ba trở lên, đại diện Đông Nam Á còn có thể góp mặt ở Olympic Paris. Nếu đứng thứ 4, Indonesia vẫn còn cơ hội dự Thế vận hội, nếu đánh bại được Guinea ở play-off liên lục địa

u23-indonesia-tao-con-dia-chan-truoc-han-quoc-1714098871.jpg


U23 Indonesia giành chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc.

Trước đó, 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ 120 phút nghẹt thở. Ngay phút thứ 8, mành lưới của U23 Indonesia đã rung lên sau cú sút từ ngoài vùng cấm của Lee Kang-hee. Tuy nhiên, niềm vui của đại diện Đông Á sớm bị dập tắt, khi VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị của một cầu thủ Hàn Quốc khi tham gia tấn công.

Ngay sau tình huống thoát thua, Indonesia gây ngạc nhiên bằng phong cách thi đấu đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong làm chủ khu vực giữa sân, đẩy lùi Hàn Quốc về sâu phần sân nhà và tạo ra hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm, dựa trên sự ăn ý của bộ đôi Marselino và Rafael Struick.

Phút 15, CĐV Indonesia vỡ òa cảm xúc, khi Struick tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn Hàn Quốc cơ hội cản phá. Thậm chí, tỷ số đã có thể nâng lên thành 2-0, nếu Marselino không dứt điểm ra ngoài, sau tình huống ban bật đầy ấn tượng với đồng đội số 11 ở phút 32.

Hàn Quốc lên bóng đầy bị động và phải nhờ đến may mắn mới có bàn gỡ hòa ở phút 45. Cú đánh đầu của cầu thủ áo đỏ đi trúng Komang Teguh, đổi hướng khiến Ernando không kịp trở tay.

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hoà, bất ngờ một lần nữa xảy ra. Lee Kang-Hee có pha che chắn đầy bất cẩn, tạo cơ hội để Struick vượt lên, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Thậm chí, cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan còn có thể lập hat-trick, nếu cú đệm cận thành của anh không bị thủ môn Hàn Quốc xuất sắc cản phá ở phút bù giờ cuối.

Sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc bất ngờ mất người, khi tiền đạo Lee Young-Jun nhận thẻ đỏ. Dù vậy, đoàn quân của HLV Hwang Sun-hong vẫn kiếm được bàn gỡ hòa, sau nỗ lực đột phá của Sang-Bin Jeong ở phút 84.

U23 Hàn Quốc phòng ngự cố gắng trong hiệp phụ và kéo đối thủ vào loạt luân lưu, nhưng rồi vẫn gục ngã trước tài năng và bản lĩnh của dàn sao Indonesia.

Ở trận tứ kết đầu tiên, U23 Nhật Bản đánh bại Qatar 4-2 để vào vòng bán kết.