U23 Việt Nam chia 2 nhóm, mất 18 tiếng để hội quân tại Qatar

Admin
Nhóm đầu tiên của U23 Việt Nam lên đường sang Qatar sáng nay 18/3 để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam lên đường tới Qatar trong hôm nay (18/3) để dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Đây cũng là giải đấu lớn đầu tiên trong năm của đội dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

U23 Việt Nam di chuyển khá thuận lợi khi không phải nối chuyến. Tuy nhiên, do không đủ vé cho tất cả các thành viên nên đội chia làm 2 nhóm. Nhóm một bay vào lúc 9h sáng, nhóm 2 bay vào lúc 19h tối. Các chặng bay kéo dài 8 tiếng. Như vậy, cả đội phải mất 18 tiếng để tất cả các thành viên có mặt tại Qatar.

Trước khi lên đường, HLV Troussier dặn dò các cầu thủ: “Đây là một giải đấu mà chúng ta không bị sức ép phải đoạt chức vô địch cho bằng được. Giải giao hữu này có giá trị rất lớn với chúng ta, nhất là trong bối cảnh trước SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ không còn thêm giải đấu quốc tế nào nữa để cọ xát. Vậy nên tất cả đều phải thực sự nỗ lực, thể hiện được tối đa khả năng của mình”.

 U23 Việt Nam lên đường sang Qatar (Ảnh: VFF)


Trong khi đó, tiền vệ Huỳnh Công Đến cũng đề cao tầm quan trọng của giải đấu này: “Doha Cup là giải đấu rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị SEA Games 32. Các cầu thủ phải cố gắng thể hiện bản thân, trau dồi kinh nghiệm. Mặc dù đối thủ mạnh nhưng tất cả đều rất háo hức”.

Doha Cup có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Các đội được chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq vào 2h45 ngày 23/3 và gặp U23 UAE vào 0h30 ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam) trong 2 lượt trận đầu tiên. Dựa trên thành tích của 2 trận đầu, ban tổ chức sẽ chia cặp để các đội đấu lượt thứ ba.


Tác giả: Giang Nguyễn

Nguồn tin: Báo VTC News