Uống cà phê có bị nổi mụn?

Admin
Cà phê là thức uống quen thuộc, tuy nhiên uống cà phê có nổi mụn không vẫn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Việc uống cà phê tốt hay không tốt cho sức khỏe đến nay vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Uống cà phê có nổi mụn?

Trong thành phần của cà phê có những hoạt chất gây kích thích các hormone gây căng thẳng như cortisol. Đây là một trong những nguyên nhân sâu xa gây nên mụn trứng cá.

Khi cơ thể giải phóng loại hormone này, chúng sẽ làm tăng hàm lượng insulin, tác động tuyến dầu. Từ đó bã nhờn sẽ xuất hiện nhiều hơn, kết hợp với bụi bẩn, tế bào chết để tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Cà phê cũng được xem là nguyên nhân khiến cơ thể mất nước, khô da, khiến tuyến dầu phải hoạt động mạnh để cân bằng độ ẩm và từ đó có cơ hội cho mụn xuất hiện.

 Cà phê có thể ảnh hưởng tới hormone trong cơ thể nếu tiêu thụ quá nhiều.

Ngoài ra, việc uống nhiều cà phê chứa nhiều sữa và đường cũng là yếu tố làm sản sinh mụn trứng cá mạnh hơn. Do đường có thể làm tăng lượng insulin trong máu, làm quá trình tiết bả nhờn mạnh hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Nên tránh uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì cũng sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng.

Làm thế nào để uống cà phê mà không nổi mụn?

Nếu vẫn lo lắng rằng thói quen uống cà phê sữa hằng ngày khiến bùng phát mụn, thì bạn có thể thử tham khảo những hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên hãy hạn chế thêm đường tinh luyện hay các chất làm ngọt vào cà phê. Hãy thử pha cà phê với sữa thực vật như sữa hạnh nhân thay vì sữa bò.

Không nên uống cà phê hoặc đồ uống chứa caffein vào buổi chiều hay trước khi đi ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

 Uống cà phê có nổi mụn không là một thắc mắc của nhiều người.

Ngoài ra, cũng không nên ăn các loại bánh ngọt khi uống chung cà phê để hạn chế lượng đường tiêu thụ cho cơ thể.

Sử dụng một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày và không nên lạm dụng. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe cũng nên chỉ sử dụng cà phê nguyên chất.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News