Về ra mắt, cô nàng gặp cú sốc đầu đời vì bỗng dưng hóa ô sin, vội vàng 'quay xe' sau khi người yêu nói 'dâu họ nhà anh đều phải thế!'

Admin
Cô gái đã gặp cú sốc tâm lý đầu đời khi bị gia đình bạn trai đối xử như ô sin và cho rằng \'dâu nhà này ai cũng phải làm như thế!\'

Với bất cứ bạn gái nào, chuyện về nhà bạn trai ra mắt là một cột mốc đáng nhớ. Điều này cho thấy đôi bạn đã yêu nhau sâu đậm và muốn tính chuyện lâu dài. Trong ngày này, các bạn gái luôn cố gắng thể hiện thật tốt để gây ấn tượng đẹp trong mắt gia đình bạn trai. Tuy nhiên, không phải buổi ra mắt nào cũng nhẹ nhàng, bình yên như mong đợi.

Về ra mắt, cô nàng gặp cú sốc đầu đời vì bỗng dưng hóa ô sin, vội vàng 'quay xe' sau khi người yêu nói 'dâu họ nhà anh đều phải thế!'

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng mạng xã hội, một người dùng tên H.S đã tâm sự về chuyện tình yêu của mình. Được biết, bạn gái này đã tìm hiểu bạn trai được hơn 1 năm nên cả hai quyết định sẽ đưa nhau về ra mắt.

 

 (Ảnh minh họa)

Nào ngờ, vừa về đến nhà bạn trai, anh chàng đã nhắc cô cầm chổi quét sân. Sau đó, cô bạn xuống bếp giúp đỡ mẹ bạn trai nấu nướng, rửa bát, dọn cơm ăn. Trong lúc đang ăn cơm, cô bạn cảm thấy sợ hãi khi gia đình người yêu nhờ cô gỡ xương cá hộ.

Sau khi ăn, cô bạn một mình dọn dẹp bát đũa, lau dọn phòng bếp. Bố mẹ của bạn trai cũng không ngồi lại nói chuyện thêm với cô mà lên phòng nghỉ. Thấy bạn gái cảm thấy thất vọng trước lối cư xử của gia đình bạn trai trong ngày ra mắt, bạn trai nói một câu làm cô lặng người: "Dâu họ nhà anh đều phải thế hết. Kể cả ra mắt cũng phải làm vậy mà. Sau này lấy anh thì em cũng phải vậy thôi."

Sau lần về ra mắt, H.S đã vội vã 'quay xe' gấp vì cho rằng về làm dâu trong gia đình như vậy, cô sẽ không có được hạnh phúc trọn vẹn.

Trích tâm sự của người dùng này:

"Có ai 1 lần về nhà người yêu đã quay xe như mình ko. Nhà anh người yêu ở Mỹ Đình. Yêu nhau hơn 1 năm mình mới dám về ra mắt, cũng phải xác định yêu đương đậm sau mới ra mắt chứ đúng không và đó chính là ngày hôm qua, vào buổi trưa.

Mình vừa mới đến (à mình tự đi xe cho chủ động), chưa kịp chào hỏi ai, lúc đó hình như bố mẹ anh ấy chưa về, đi mua thêm đồ ăn thì:

- Em tranh thủ quét hộ anh cái sân.

Mặt mình lúc đó đã kiểu “???”.

- Chổi kia kìa em, quét giúp anh anh vào phòng có việc tí.

Mình quét xong, vào thì thấy người yêu đang cầm điện thoại chơi game. Xong thì bố mẹ anh về, chào hỏi được 1 lúc thì người yêu lại:

- Em xuống giúp mẹ anh chuẩn bị mâm bát đũa nhé.

Xuống tưởng chuẩn bị mâm bát thôi, ai ngờ xuống thì mẹ người yêu còn nhờ nào là chiên trứng này, trông nồi rau, pha nước chấm,…v..v…và tiện rửa mấy cái bát cũ nữa. Xong hết thì mới:

- Cháu lấy giúp cô bát đũa nhé.

Mình chuẩn bị hết xong rồi thì mẹ người yêu lại nói:

- Cháu nhớ tráng nước sôi nhé, cho sạch ấy mà.

Tráng xong đặt vào thì mẹ người yêu cũng bỏ đĩa đồ ăn lên, xong mình phải tự bê lên, bê lên thì đc người yêu xuống giúp gọi là…bê cái nồi cơm lên sau.

Trong lúc ăn thì mình còn phải gỡ xương cá cho cả người yêu, cho cả bố người yêu ăn do mẹ người yêu nhờ, chả nhẽ từ chối. Ăn xong, chưa kịp thở thì:

- Em mang mâm bát này xuống rửa, anh lên pha nước cho bố.

Mình cũng nghe theo, mang xuống, đổ rác, thức ăn thừa bỏ tủ lạnh xong đứng rửa, rửa xong thì mới đc nghỉ ngơi chút, chả kịp nói chuyện gì thì bố mẹ người yêu lại không tiếp mình, lên phòng nghỉ luôn, tất nhiên trước khi lên bảo:

- Cháu ngồi chơi nói chuyện, cô chú lên nhà nghỉ chút nhé.

Chả nhẽ lại bảo “Thôi cô chú đừng nghỉ, phải tiếp cháu chứ?” à? Đến lúc bố mẹ người yêu lên thì mình hỏi:

- Anh này, sao em mới đến mà đã phải làm nhiều thế, em tưởng khách đến thì giúp được gì thì giúp chứ.

Thì anh nói:

- Dâu họ nhà anh đều phải thế hết, kể cả ra mắt cũng phải làm vậy, sau này lấy anh thì em cũng phải vậy thôi.

Mình không nói nhiều, ngắn gọn:

- Thế thôi, em không làm dâu nhà anh đâu!

Xong mình ra lấy xe đi về luôn, mặc kệ người yêu nói là “Em, đi đâu đấy”. Ủa chứ tôi lên xe thì đi vào lòng đất à hay đi đâu, đi về chứ đi đâu.

Về đến giờ mình chưa rep bất kì tin nhắn, chưa nhấc bất kì cuộc gọi nào từ người yêu vì mình vẫn còn đang trong tâm trạng sợ hãi. 1 đứa con gái mới vừa ra trường thôi mà đã đc test, được demo cảnh làm dâu như này rồi…có khi thôi, chắc cứ đi làm kiếm tiền chơi chán đi rồi lấy chồng hay không thì tính sau."

Đoạn tâm sự của nàng dâu này đã gây bão trên mạng xã hội. Nhiều người dùng cho rằng nhà bạn trai cư xử như vậy là chưa đúng mực. Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng cô bạn gái này có tính cách khá đỏng đảnh, tiểu thư, việc giúp đỡ nhà bạn trai cũng là hết sức bình thường như dường như cô nàng đang cảm thấy khó chịu.

 

 (Ảnh chụp màn hình)

"Nói về thái độ nhà trai trước. Biết là con dâu phụ việc không sao, nhưng đó là con dâu, chuyện nhà trai như nào không cần biết, người ở nhà lâu thì sống theo họ. Còn đây, bạn này mới về ra mắt, sai vặt người ta như ô sin là không được. Biết là nên phụ việc nhưng bạn gái nên chủ động thì hợp lý hơn là bị sai vặt như này", người dùng Chuyên Ca bình luận.

"Nhất trí với cô gái luôn, quyết định quay xe thật sáng suốt", người dùng Kim Chi viết.

Ứng xử khôn ngoan của cô gái thông minh trong ngày đầu về ra mắt

Trong lần đầu về ra mắt, nếu bạn chỉ gặp bố mẹ, anh chị của chàng, bạn nên sắn tay vào phụ giúp các công việc nấu nướng, dọn dẹp. Vì gia đình chàng đã vì bạn mà chuẩn bị cơm nước tươm tất. Đây cũng là khoảng thời gian bạn có thể tranh thủ chuyện trò, hỏi han, tâm sự với bác gái.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn gái lần đầu ra mắt nhà bạn trai trong những dịp giỗ, Tết. Cô bạn có dịp gặp mặt tất cả gia đình, họ hàng nhà chàng. Khi ấy, trong nhà có khá đông người, việc nấu nướng, dọn dẹp sẽ không còn là việc nhỏ nữa.

Trong tình huống này, bạn gái nên “ghi điểm” bằng cách cũng tham gia các công việc nhỏ như hỗ trợ dọn đồ, bê bát đĩa ra khu tập kết, chuẩn bị hoa quả tráng miệng…. Nếu bạn cảm thấy muốn xắn tay vào giúp mọi người cùng rửa bát trong sự vui vẻ, thoải mái, bạn cũng có thể làm với điều kiện đó là nhiều người cùng nhau làm.

Trong trường hợp, bạn nhận thấy nhà trai đùn đẩy phần rửa bát, dọn dẹp cho mình, mặc định như đó là phần việc mà bạn phải làm. Bạn hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm và có cách hành xử đúng mực. Bạn chớ nên tự hành hạ bản thân bằng cách làm làm vừa lòng họ.

Tác giả: Thanh Anh

Nguồn tin: emdep.vn