Vịnh Hạ Long đứng đầu danh sách vịnh đẹp nhất thế giới

Admin
Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Vịnh Đảo (New Zealand), Vịnh Fundl (Canada)... là một trong những vùng vịnh đẹp nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.

 Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Hạ Long là điểm đến khám phá các vùng đất tự nhiên được nhiều người ghé thăm nhất Việt Nam. Với diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long đẹp tựa viên ngọc biển xanh trong của Việt Nam.

Vịnh Hạ Long được cả thế giới biết đến như một kỳ quan thiên nhiên có một không hai với các đảo đá, hang động và bãi biển đẹp tựa bãi đáp của rồng.

Năm 1999, UNESCO đã một lần nữa công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới về giá trị địa chất. Và đến năm 2011 Vịnh Hạ Long đã được UNESCO xếp vào kì quan thiên nhiên thế giới.

Có rất nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của vịnh nhưng xa xỉ và tuyệt nhất là du thuyền lênh đênh trên vịnh, ngắm một vùng biển đá, ngắm các hòn Trống Mái, hòn Chó đá, lang thang trong các động, vẫy vùng ở các bãi tắm và thả mình trong ánh sáng bang bạc của trăng, sao, thưởng thức hải sản.

Vịnh Paradise, Nam Cực

 Vịnh Paradise, Nam Cực.

Nam Cực có hai vịnh chính để neo tàu là Cảng Neko và Vịnh Paradise. Vùng vịnh tuyệt đẹp này bao quanh bởi núi băng, những mảng vỡ của băng trôi nổi trên mặt nước với nhiều kích thước khác nhau. Để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì lạ này, bạn phải đi thuyền đến đây. Tại đây, bạn có thể chèo thử chiếc thuyền cao su của nhóm những nhà nghiên cứu chim cánh cụt Nam Cực người Chile.

Vịnh Kotor, Montenegro

 Vịnh Kotor, Montenegro.

Vịnh Kotor nằm ở phía nam Montenegro trên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những vịnh đẹp nhất châu Âu. Nó thực ra là một hẻm núi bị chìm xuống biển. Dải ven biển vịnh Kotor nối với những bãi biển tuyệt đẹp, các ngôi làng xinh xắn và các khu nghỉ mát như Riessend, Priest và Couture.

Vịnh Đảo, New Zealand

 Vịnh Đảo, New Zealand.

Vịnh Đảo là một trong những thắng cảnh đáng tự hào của đảo quốc New Zealand. Nơi đây nổi tiếng với hoạt động câu cá, đua thuyền buồm. Hằng năm, cuộc thi câu cá lớn nhất thế giới được tổ chức ở đây.

Theo một nghiên cứu năm 2006, Vịnh Đảo là nơi mà du khách có thể dễ dàng tận hưởng bầu trời trong veo, màu xanh ngắt nhì thứ giới, chỉ sau thành phố Rio de Janeiro.

Vịnh Fundy, Canada

 Vịnh Fundy, Canada.

Vịnh Fundy nằm trên vùng bờ biển Đại Tây Dương của Canada, nổi tiếng với thủy triều cao vì hình dạng độc đáo của nó. Sự chênh lệch giữa thủy triều cao và thấp lên đến 15 mét, đẹp nhất để nhìn từ tảng đá Hopewell. Tại Hopewell, có rất nhiều đá sa thạch hình dáng ấn tượng phủ kín cây xanh.

Vịnh Phang Nga, Thái Lan

 Vịnh Phang Nga, Thái Lan.

Phang Nga là một vùng vịnh nhỏ nằm giữa đảo du lịch Phuket và bán đảo Malay. Những vách núi đá vôi sừng sững, ẩn chứa bên trong là hệ thống hang ngầm kì vĩ khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng ngay đến cảnh trong phim “Avatar”.

Không những thế, nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích khảo cổ học từ cách đây 10,000 năm. Khi đó, mức nước biển còn thấp và con người có thể đi từ Phuket đến Krabi, và đi ngang qua đây.

Vịnh Guanabara, Brazil

 Vịnh Guanabara, Brazil.

Vịnh Guanabara xinh đẹp nằm ở phía đông nam Brazil là đảo lớn thứ hai trong cả nước. Xung quanh vịnh, có những khu rừng nhiệt đới độc đáo, những bãi biển đẹp và nhiều ngọn núi đá cao. Vịnh Guanabara được Gaspar de Lemos – nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha – phát hiện vào ngày 1 tháng 1 năm 1502. Đầu tiên, ông gọi nó là nơi Rio de Janeiro, có nghĩa là “con sông tháng Giêng”, bởi vì ông cho rằng đó là cửa một con sông, nhưng một vài thập kỷ sau tên này đã bị những người Ấn Độ sống trong khu vực đổi tên thành vịnh Guanabara.

Vịnh Pemba, Mozambique

 Vịnh Pemba, Mozambique.

Nằm ở phía đông bắc của Mozambique, vịnh Pemba là hình ảnh thu nhỏ của một thiên đường nhiệt đới. Với màu nước xanh nổi bật, cát trắng, và những hàng cọ thẳng tắp, dường như cuộc sống của người dân nơi đây trôi qua rất chậm chạp, nhẹ nhàng và bình yên.

Vịnh San Francisco, Mỹ

 Vịnh San Francisco, Mỹ.

Vịnh San Francisco nằm trên bờ biển California, được bao quanh bởi khu đô thị lớn thứ hai ở phía Tây nước Mỹ, với dân số 8 triệu dân. Một trong những nơi ngắm vịnh đẹp nhất là từ trên đảo Alcatraz, nơi đã từng giam giữ các tên tội phạm nguy hiểm cho đến năm 1963. Có rất nhiều hòn đảo lớn trong vịnh, và đây cũng là nơi có cây cầu Golden Gate nổi tiếng.