Võ sĩ gốc Việt hạ “độc cô cầu bại” chỉ bằng 1 hiệp đấu

Lợi Trần
Võ sĩ Australia gốc Việt Martin Nguyen đã giành chiến thắng trước ngôi sao đang lên của ONE Championship Christian Lee bằng đòn siết cổ (guillotine choke) ngay thời điểm 4 phút 30 giây của hiệp 1.
Khởi đầu trận đấu, Martin Nguyen gặp khó khăn với lợi thế chiều cao và sải tay dài hơn từ phía đối thủ Singapore Christian Lee. Tưởng như đã suýt gục ngã sau khi bị Lee khóa cổ, nhưng Martin đã thoát ra và trả đòn với một pha đấm trái cực đẹp, đánh ngã Christian Lee.
 

Không bỏ qua cơ hội, Martin lập tức vào đòn siết cổ đối với Christian. Sau vài giây kéo lê, trọng tài đã phải can thiệp và công bố chiến thắng thuộc về Martin Nguyen.

"Tôi thấy mình đang đứng trên đỉnh thế giới", Martin nói sau chiến thắng. - "Tôi rất tôn trọng Lee nhưng chuỗi thắng của cậu ta đã dừng lại tại đây. Lee là một chiến binh thực thụ đúng với biệt danh của cậu ta (Warrior). Ít nhất cậu ta cũng đã dám đối đầu với một đối thủ có tuổi đời gần gấp đôi mình”.

Trận thua kể trên chính thức chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng kể từ khi ra mắt của võ sĩ Christian Lee, đồng thời nâng con số chiến thắng của Martin Nguyen lên số 7.

Martin Nguyen sinh ngày 5.3.1989, là võ sĩ người Australia gốc Việt. Anh tiết lộ rằng mình nói được tiếng Việt nhưng chưa biết đọc và viết. Thành tích của Martin Nguyen tại ONE Championship là 7 thắng (4 thắng knock-out và 3 thắng bởi đối thủ xin hàng). Biệt danh của anh là "The Situ-Asian".

 

Tác giả bài viết: Tùng Lâm (tổng hợp)

Nguồn tin: