Vòng 12 V-League: Đội bầu Hiển "đại chiến" ở Tam Kỳ, Cẩm Phả cũng "mở hội" đón khách

Admin
Sau ngày thi đấu đầu tiên diễn ra khá kịch tính và hấp dẫn, loạt trận muộn vòng 12 V-League hứa hẹn cũng đáng được chờ đợi không hề kém với những cuộc đọ sức rất khó nói trước về kết cục.

 Hà Nội FC đang là một thế lực khó đánh bại tại V-League.

Ở lượt trận muộn diễn ra chiều nay, tâm điểm sẽ dồn về sân Tam Kỳ, nơi sẽ diễn ra trận kịch chiến giữa hai đội bóng nhà bầu Hiển là Quảng Nam FC và Hà Nội FC. Xét trên mọi phương diện, Quảng Nam khó có thể bì được với đội bóng "đàn anh" đến từ Thủ đô.

Ở thời điểm hiện tại, Hà Nội FC rõ ràng đang là đội có phong độ tốt nhất giải. Họ dẫn đầu BXH V-League 2018 một cách đầy thuyết phục và vẫn đang là đội duy nhất bất bại mùa này. Trong khi đó dù là nhà ĐKVĐ nhưng kể từ đầu giải tới giờ, Quảng Nam FC chưa thể hiện được phong độ thuyết phục vốn có. Vẫn đầy đủ những trụ cột đã làm nên chiến tích lẫy lừng đăng quang ở mùa giải trước như Huy Hùng, Thanh Trung, Minh Tuấn, Đại Dương, Claudecir… thế nhưng chiến thắng với họ giờ lại là điều không dễ dàng.

Ở trận đấu chiều nay, khó khăn còn đến với HLV Hoàng Văn Phúc khi ông không thể sử dụng cặp tấn công tốt nhất hiện tại là Laudecir và Hà Minh Tuấn khi bộ đôi này cùng chấn thương và phải nghỉ dài hạn. Cộng với việc hàng thủ không có được phong độ tốt, cơ hội có điểm của Quảng Nam FC là cực ít. Cho dẫu ở trận này, Hà Nội FC mất chân sút chủ lực là Oseni vì bị treo giò, thế nhưng sức mạnh của họ sẽ không vì thế mà suy giảm khi những Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương, Moses… đều có thể ra sân. Trừ khi muốn cho đội chủ nhà ghi điểm thì không nói, còn không, chiến thắng cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm là quá rõ ràng.

 Than QN tiếp đón HAGL hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Tại sân Cẩm Phả, một ngày hội thực sự cũng sẽ diễn ra khi Than QN đón tiếp đội khách HAGL. Đây sẽ là một màn so tài đầy hấp dẫn và hứa hẹn những kịch bản khó lường. Ở lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội bóng, tại Cúp quốc gia, HAGL đã gây sốc khi giành chiến thắng đậm tới 5-0 trên sân nhà Pleiku.

Điều này khó có thể lặp lại bởi việc phải thi đấu trên sân Cẩm Phả với sức ép rất lớn từ hàng nghìn CĐV là điều không đơn giản chút nào. HAGL đang tiến bộ và có chuỗi trận bất bại khá ấn tượng. Hàng công của họ đang chơi cực hay với sự tỏa sáng của những Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương cùng sự hậu thuẫn từ phía sau của Xuân Trường, Văn Thanh, Việt Hưng.

Thế nhưng họ vẫn có điểm yếu chết người là hàng phòng ngự với những chấn thương liên tiếp của các trụ cột. Trước một Than QN chơi bản lĩnh, đơn giản nhưng vô cùng sắc bén và thực dụng, HAGL sẽ phải rất thận trọng mới mong có điểm ở trận đấu này.

Ở loạt trận sớm, những bất ngờ thú vị đã đồng loạt diễn ra. Được chơi trên sân nhà Gò Đậu, B.Bình Dương tưởng như sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước một S.Khánh Hòa đang có phong độ thất thường và lại chơi khá tệ trên sân khách. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra, đội bóng đất Thủ đã có một màn trình diễn quá tệ, đặc biệt là hàng thủ giúp S.Khánh Hòa dễ dàng có được tới 3 bàn thắng và giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong khi đó tại Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng đã tiếp tục dìm các vị khách FLC Thanh Hóa chìm sâu vào thất vọng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Hai bàn thắng của đội bóng đất cảng được ghi do công của Đình Bảo và Fagan với những cú dứt điểm rất khó.

Lịch thi đấu ngày 9/6:

17h00 sân Tam Kỳ: Quảng Nam FC vs Hà Nội FC

18h00 sân Cẩm Phả: Than QN vs HAGL

19h00 sân Thống Nhất: Sài Gòn FC vs SLNA

Kết quả lượt trận sớm:

XSKT Cần Thơ 1-1 TP.HCM

B.Bình Dương 0-3 S.Khánh Hòa

SHB Đà Nẵng 4-2 Nam Định

Hải Phòng 2-0 FLC Thanh Hóa