Vòng 7 V-League 2018: Hà Nội FC vững ngôi đầu, HAGL chia điểm cay đắng

Admin
Kết thúc vòng 7 V-League 2018, Hà Nội FC thắng 4-1 trước TPHCM, trong khi HAGL chia điểm cay đắng trước Khánh Hòa tại sân 19/8.

Hà Nội FC san phẳng sân Thống Nhất

Để Sài Gòn FC cầm hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 6 V-League 2018, Hà Nội FC hành quân vào sân Thống Nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước TPCHM trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2018, để củng cố ngôi đầu.

 Hà Nội FC củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng (Ảnh: Minh Hoàng).

Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bị dội gáo nước lạnh bởi Nguyễn Hải Anh. Cầu thủ này đã tung cú sút xa đầy ngẫu hứng xé lưới Hà Nội FC ngay ở phút thứ 10 của trận đấu.

Mặc dù bị dẫn trước, nhưng Hà Nội FC không hề nao núng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm bình tĩnh triển khai những miếng đánh của mình. Kết quả, đội khách ghi liền 4 bàn thắng do công của Đỗ Hùng Dũng (53'), Nguyễn Văn Quyết (63') và Oseni Ganiyu Bolaji (70', 87') để ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

Đè bẹp TPHCM với tỉ số 4-1, Hà Nội FC củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau 7 vòng đấu, Hà Nội FC có 17 điểm, hơn Than Quảng Ninh – đội đứng sau 3 điểm, bỏ xa Khánh Hòa 5 điểm. Trong khi đó, với 9 điểm sau 7 lượt đấu, đội bóng của HLV Miura đứng thứ 8.

HAGL chia điểm cay đắng trước Khánh Hòa

HAGL hành quân đến sân 19/8 với hành trang là chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 6. Dù làm khách trước Khánh Hòa có phong độ cao, hàng thủ xuất sắc nhất V-League 2018 sau 6 vòng đấu, nhưng đội bóng phố núi vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

HLV Dương Minh Ninh chỉ đạo các học trò triển khai tấn công và thi triển những mảng miếng phối hợp sở trường. Sau 71 phút bóng lăn, HAGL có bàn dẫn trước nhờ siêu phẩm sút xa của Xuân Trường.

Bàn thắng của tiền vệ người Tuyên Quang giúp HAGL thi đấu đầy tự tin ở những phút sau đó. Và khi trận đấu trôi dần về cuối trận, những tường HAGL sẽ khuất phục Khánh Hòa ngay tại sân 19/8 thì bất ngờ đã xảy ra.

Trong tình huống nhảy lên đánh đầu Zarour Chaher của Khánh Hòa bị ngã, trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã cho đội chủ nhà hưởng 11m trong sự phản đối kịch liệt của BHL và các cầu thủ HAGL.

Trên chấm 11m, Trần Văn Vũ thực hiện thành để san bằng tỉ số 1-1 cho Khánh Hòa. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Đương nhiên, các cầu thủ HAGL và BHL đội bóng này không hài lòng về công tác trọng tài.

 Bảng xếp hạng V-League 2018 sau 7 vòng đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho biết: “Trọng tài có nhiều quyết định sai lầm khiến trận đấu nóng lên và bị vỡ. Đặc biệt, tình huống thổi phạt đền phút cuối trận đã làm phá sản hết công sức của HAGL. Tôi không hài lòng khi hai cầu thủ đang tranh bóng lại thổi phạt đền. Tôi mong BTC xem lại băng ghi hình tình huống này”.

Hòa cay đắng trước Khánh Hòa, HAGL có 9 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Hà Nội FC 8 điểm. Trong khi đó, Khánh Hòa với 12 điểm trong tay tạm đứng thứ 3.

Các trận đấu còn lại của vòng 7 V-League 2018 có kết quả như sau: SLNA 0-1 Nam Định, FLC Thanh Hóa 1-1 Sài Gòn, Becamex Bình Dương 3-1 Quảng Nam, Hải Phòng 3-2 SHB Đà Nẵng, XSKT Cần Thơ 1-1 Than Quảng Ninh./.