Vòng chung kết U19 châu Á 2018: U19 Việt Nam "trắng tay" ngày ra quân

Admin
Mục tiêu phải thắng hoặc chí ít là ghi được 1 điểm mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra cho các học trò trước trận đấu với U19 Jordan đã không thành hiện thực khi đội bóng của ông để thua ngược với tỷ số 1-2.

 U19 Việt Nam đã "trắng tay" trong ngày ra quân.

Trước khi bước vào trận đấu khai mạc với U19 Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định cho học trò mục tiêu phải thắng để có 3 điểm mới có thể nuôi tham vọng đi tiếp bởi lẽ 2 đối thủ còn lại là U19 Australia và U19 Hàn Quốc là quá mạnh. U19 Jordan không được đánh giá thật cao và thậm chí chỉ xếp ngang hàng với U19 Việt Nam. Tuy nhiên thực tế trận đấu lại rất khác so với dự đoán đó.

Quyết tâm của U19 Việt Nam được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc với đội hình đẩy cao để hạn chế khả năng triển khai tấn công của đối thủ. Toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn phần nào được khẳng định qua lối chơi sung sức của các học trò và bàn mở tỷ số từ rất sớm sau cơ hội đầu tiên có được với cú đánh đầu cận thành của Mạnh Dũng. Đó là một pha phối hợp đá phạt rất tốt từ Văn Tới, bằng đường chuyền thuận lợi bằng đầu cho Mạnh Dũng.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là U19 Việt Nam đã không thể chơi hứng khởi và tưng bừng hơn sau bàn mở tỉ số. Họ đã phải lui về khá sâu phía bên sân nhà khi U19 Jordan tổ chức dồn ép bằng các pha lên bóng khá nhuyễn và tốc độ.

Sau những pha tấn công dồn dập của U19 Jordan, những sai sót nơi hàng thủ của U19 Việt Nam đã bộc lộ và chỉ chờ sơ hở này, đội bạn đã chớp lấy để ghi bàn. Người gỡ hòa cho U19 Jordan là Mohamed Atieh với một cú sút rất nhanh trong vòng cấm sau nỗ lực phá bóng không tốt của hậu vệ áo đỏ.

Sau đó, hàng thủ U19 Việt Nam càng chơi càng tệ hơn và có dấu hiệu mất tinh thần, thiếu sự tập trung và chính xác cần thiết khi liên tục để lộ sơ hở và thường xuyên không theo kịp các pha phối hợp của đội bạn. Nếu tận dụng tốt các cơ hội có được, Omar Al-Zebdieh và Mohamed Atieh đã có thể nâng được tỷ số lên 2-1 hoặc 3-1 cho đội bạn.

Bước sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn đã liên tiếp có hai sự thay đổi người nhưng mọi chuyện cũng chẳng khá hơn là mấy. U19 Jordan vẫn nắm thế thượng phong nhờ thể hình và thể lực cũng như tốc độ vượt trội. Họ dồn ép liên tục khiến các hậu vệ U19 Việt Nam rất vất vả trong việc cản pha bóng.

Phải đến khoảng giữa hiệp 2, U19 Việt Nam mới bắt đầu có được những đường lên bóng có nét về phía khung thành đối phương, nhưng đáng tiếc là khi cơ hội cực tốt đến thì Văn Nam lại dứt điểm đưa bóng lên trời khiến nhiều người không thể tin nổi.

Bỏ lỡ cơ hội vàng để có được bàn thắng, U19 Việt Nam đã phải trả giá khi đúng vào phút cuối cùng, từ một pha tấn công biên quen thuộc, từ đường câu bóng chính xác bên cánh trái, Alzubi dễ dàng ghi bàn trong tư thế không người kèm ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc cho U19 Jordan.

Thua ngược U19 Jordan trong trận ra quân, U19 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vượt qua vòng bảng khi buộc phải có điểm ở hai trận còn lại với U19 Australia và U19 Hàn Quốc.

BÀN THẮNG:

U19 Việt Nam: Mạnh Dũng (21')

U19 Jordan: Atieh (29'), Alzubi (89')