Vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ: 'Chỉ thương mẹ chúng nó, 3 đứa con sao lại làm thế'

Admin
Khung cảnh u buồn, ảm đạm bao phủ khắp xã Trung Hoà, (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), ai ai cũng đau xót, thương cho số phận người mẹ trong vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ.

Từ đầu xã Yên Mỹ, hỏi vụ 3 người con mang xăng đốt nhà mẹ thì ai ai cũng biết. Nhắc đến ai cũng khẽ lắc đầu cúi xuống rồi nói: “Thương mẹ nó, khổ lắm!”. Trưa 14/12, quanh khu vực nhà bà Vũ Thị Đ. (người mẹ trong vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà ở Hưng Yên), xóm làng đã quây quần lại hỗ trợ gia đình chuẩn bị các công tác tổ chức tang lễ cho bà Đ.

13h chiều cùng ngày, tro cốt bà Đ. được đưa về nhà trước sự ảm đạm, u buồn của người thân, xóm làng. Ai ai cũng thương cho số phận của người mẹ già cặm cụi nuôi con.

 Tro cốt bà Đ. được đưa về nhà riêng

Ngồi thẫn thờ một góc đường nhìn hướng về nhà bà Đ. nơi vài chiếc bàn ghế lộn xộn, lác đác vài người pha trà, bà L., (75 tuổi) sống cạnh đây thốt lên: “Thương nó”. Bà L. tâm sự, hôm xảy ra vụ việc, bà thấy mọi người nói ngoài ngõ có mấy con gái đốt mẹ. Khi bà L. ra xem thì đã thấy mọi thứ xong xuôi, các nạn nhân được đưa đi viện cấp cứu.

Theo lời bà L., bà Đ. khổ, chồng mất vì bệnh tật từ khi các con chưa lập gia đình, một mình bà nuôi lớn các con ăn học. Từ trước đến nay, bà Đ. sống ôn hoà với hàng xóm láng giềng, không có điều tiếng gì. “Sáng nào ra chợ gặp nó cũng hỏi “bà đi chợ hả”, tôi cũng hỏi thăm nó vui vẻ. Mấy đứa con thì từ bé đến lớn, có đứa lấy chồng ở đây nhưng cũng không biết mặt nó. Trước đây, Đ. cấy cày nuôi các con, sau con cái lớn hết, dựng vợ gả chồng rồi thì đi làm quét dọn ở công ty, tháng được vài triệu thế thôi”, bà L. chia sẻ.

 Ngôi nhà ngày nào ấm áp tiếng cười của cả gia đình nay chìm trong không khí tang thương

Đã ở cái tuổi xế chiều, bà L. nghĩ mãi vẫn không hiểu vì sao các con lại có hành động như vậy với người mẹ. “Mẹ có thế nào thì cũng là mẹ”, bà L. nhìn xa xăm nói.

“Chỉ thương mẹ chúng nó, giờ chết rồi khổ thân lắm, tôi vẫn nghĩ không biết 3 đứa con nó nghĩ thế nào mà làm như thế, mẹ có thế nào thì cũng là mẹ. Con gái, cho ăn học, có đứa cũng học Đại học ra trường làm kế toán này kia mà chúng nó lại làm thế”, bà L. nói tiếp.

 Bà L. không khỏi đau xót trước sự ra đi, mất mát của người hàng xóm

Được biết, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, bà L. và hàng xóm vẫn chưa được gặp lại bà Đ. “Thương nó đi nằm viện từ ngày đấy đến giờ, giờ chết họ hàng, làng xóm cũng không được gặp mặt một lần cuối”, bà L. cho hay.

Theo một số người dân nơi đây, trước đến nay gia đình bà Đ. sống không có ồn ào gì, mọi chuyện về mâu thuẫn, tranh chấp tài sản hàng xóm cũng không hề hay biết. Bà Đ. cũng không chia sẻ với ai về chuyện này.

 

Trước đó, sáng 14/12, người thân trong gia đình xác nhận, bà Vũ Thị Đ. (người mẹ trong vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà ở Hưng Yên) đã qua đời. Người thân bà Đ. cho biết, bà tử vong vào đêm 13/12 sau gần 45 ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Gia đình sẽ đưa nạn nhân đi hoả táng và chuẩn bị tổ chức lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Con trai bà Đ. là anh Đỗ Văn Điển cho biết, mẹ anh đã thực hiện vài lần phẫu thuật ghép da, sức khoẻ bà Đ. vô cùng yếu, chi phí điều trị cũng rất tốn kém. Trước vụ việc trên , 2 người con gái trong vụ việc gồm Đỗ Thị Đ. (con gái đầu - SN 1982) và Đỗ Thị Đ. (con gái thứ hai - SN 1988) đã tử vong do thương tích quá nặng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 cô con gái của bà Vũ Thị Đ. (SN 1961, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gồm: Đỗ Thị Đ (con gái đầu, SN 1982), Đỗ Thị Đ (con gái thứ hai, SN 1988) và Đỗ Thị Đ. (con gái thứ ba, SN 1990) mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ.

Lúc này, cô con gái thứ hai đã đổ xăng xuống nền gian phòng khách nhà bà Đ. rồi châm lửa đốt. Hậu quả, bà Đ. và 3 cô con gái đều bị bỏng phải đưa đi cấp cứu. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy ước tính khoảng 50 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết người".

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn