Vụ 3 mẹ con tử vong trên đường đến trường: 'Mẹ gọi sao con không dậy con ơi'

Admin
Vụ tai nạn thảm khốc cướp đi 3 sinh mệnh cùng một lúc khiến những người ở lại quặn thắt trong nỗi đau.

Lời kể của nhân chứng

Chiều 6/3, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan công an đã bàn giao thi thể 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1997, trú xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) cho gia đình làm thủ tục mai táng. Phía gia đình sau đó cũng đã làm lễ và đưa các nạn nhân xấu số về nhà.

 Hiện trường còn vương vãi những mảnh vỡ của xe máy nạn nhân.

Có mặt tại hiện trường, rất đông người dân không khỏi bàng hoàng, xót xa khi vụ tai nạn cướp đi 3 sinh mệnh cùng một lúc.

Ghi nhận của phóng viên, hiện trường vẫn còn vương vãi rất nhiều mảnh vỡ của chiếc xe máy gặp nạn. Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này là một đoạn đường thẳng, mặt đường bằng bê tông. Trên đường nhiều đất cát rơi vãi.

 Người thân làm thủ tục khâm liệm, đưa các nạn nhân về nhà sau khi cơ quan công an hoàn tất công tác khám nghiệm.

Là một trong những người có mặt sớm tại hiện trường vụ tai nạn, bà Nguyễn Thị Hương (trú xóm 9B, xã Hưng Trung) cho hay: Khoảng 7h hôm 6/3, bà nghe tiếng động rất lớn. Khi chạy ra đường, bà Hương nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng. Chiếc xe máy lọt dưới gầm xe tải, vỡ nát. Chị Hồng cùng 2 con tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn. Riêng cháu Tr. (5 tuổi) bị văng ra và chấn thương. Người dân vội đưa cháu Tr. đến bệnh viện để cấp cứu.

“Cảnh tượng quá kinh hoàng. Một số người còn không dám nhìn hiện trường", bà Hương bàng hoàng kể lại.

Bà Hương và một số người dân cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, xe máy chị Hồng đi phía trước, còn chiếc xe tải chạy phía sau. Không hiểu vì sao xe tải lại lao lên đâm vào xe máy của chị Hồng.

Ông Hoàng Đức Thái (53 tuổi, trú xóm 9B) cho biết, trên tuyến đường này thường xuyên có xe tải chở vật liệu với trọng tải lớn chạy qua.

"Chiếc xe máy bị kéo lê phải hơn chục mét. Kinh hoàng lắm”, ông Thái nói.

 Hai chiếc xe cứu thương được gia đình thuê đưa thi thể 3 mẹ con chị Hồng về nhà.

 Người dân hỗ trợ bê quan tài đưa các thi thể lên xe về nhà.

'Mẹ gọi sao con không dậy con ơi'

Từ khi nhận tin con gái và 3 cháu gặp nạn trên đường đến trường, bà Phan Thị Diệu (51, mẹ chị Hồng) liên tục gào khóc.

"Con ơi, sao mẹ gọi mà con không dậy, con nằm đó. Ai đến đỡ mẹ con nó dậy cho tôi với. Trời ơi. Con ơi là con ơi", bà Diệu khóc than khi đến hiện trường.

Có mặt tại hiện trường, chị Nguyễn Thị Diệp (SN 1995, chị gái chị Hồng) cũng liên tục gào khóc gọi tên em và cháu. Sợ chị Diệp ngất xỉu, mọi người liền can ngăn không cho chị đến gần hiện trường - nơi cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ.

 Nỗi đau tột cùng người bà, người mẹ.

 Chị Nguyễn Thị Diệp (chị gái nạn nhân Hồng) gào khóc tên em.

"Một lúc mất đi con và 2 cháu. Từ sáng đến giờ bà ấy cứ gào khóc thê thảm gọi tên con rồi cháu. Mấy lần bà ngất, mọi người phải bế bà ấy ra gốc cây rồi xoa bóp cho tỉnh", một người dân có mặt tại hiện trường xót xa.

Người thân nạn nhân kể, chị Hồng ở nhà làm ruộng. Chồng chị Hồng là anh Hoàng Văn Tâm (SN 1991). Thời điểm mẹ con chị Hồng gặp nạn, anh Tâm đang đi làm thuê ở tỉnh Hải Dương. Nhận tin dữ, anh Tâm vội bắt xe để về nhà với vợ con.

Chiều 6/3, sau khi hoàn tất công tác tại hiện trường, gia đình đã đưa thi thể 3 mẹ con chị Hồng về tại nhà riêng ở xóm Bùi Hạ (xã Hưng Trung) để lo hậu sự.

 Hàng xóm đến giúp đỡ gia đình nạn nhân dựng rạp, lo hậu sự.

 Bàn thờ đặt 3 di ảnh mẹ con chị Hồng khiến những người có mặt tại đây không cầm nổi nước mắt.

Rất đông bà con lối xóm cùng người thân đã đến giúp đỡ gia đình lo tang lễ. Người giúp dựng rạp, người lo dựng bàn thờ. Nhìn bàn thờ đặt di ảnh của 3 mẹ con chị Hồng, nhiều người không cầm nổi nước mắt xót thương.

Bà Nguyễn Thị Lan (60 tuổi, hàng xóm) chia sẻ, chị Hồng hiền lành, nhanh nhẹn và sống được lòng bà con lối xóm, ai cũng yêu quý.

 Ba quan tài đặt cạnh nhau trong nhà khiến ai cũng xót xa.

Sáng nay nghe tin chị Hồng và 3 con gặp nạn, bà Lan bàng hoàng: "Xót xa quá. Cái Hồng thường ngày ngoan lắm, nhanh nhẹn, hiền lành. Mấy đứa con cũng thế, ngoan lắm. Đột ngột mất đi cả 3 mẹ con, không còn nỗi đau nào hơn thế nữa".

Tác giả: Phú Hưng - Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong