Vụ cháy bar lớn nhất đất Cảng: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Admin
Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc cháy quán Bar New MDM, quán bar lớn nhất Hải Phòng.

Theo đó, lực lượng PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng phải huy động tới 100 cán bộ, chiến sĩ, 3 xe chỉ huy, 11 xe chữa cháy, 3 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 2 xe cứu thương 2 máy khoan phá bê tông... cùng lực lượng PCCC tại chỗ và chính quyền địa phương để dập lửa.

Sau 9 giờ tích cực chữa cháy, vụ cháy quán bar New MDM mới được dập tắt hoàn toàn.

 

 Cả trăm cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện nghiệp vụ được huy động dập lửa vụ cháy quán bar New MDM.

 


Như Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào hồi 18h30 ngày 13/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo cháy tại quán bar New MDM (số 1, lô 26, Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi) trên địa bàn phường Đông Khê (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Để đảm bảo an toàn cho việc khống chế đám cháy, lực lượng chức năng đã yêu cầu Công ty điện lực Ngô Quyền thực hiện cắt điện cục bộ khu vực xảy ra cháy. Công ty cấp nước TP Hải Phòng liên tục bơm tăng áp lực nước cho các họng PCCC để phục vụ dập lửa.

Ngoài số xe chuyên dụng của lực lượng Công an, Công an TP Hải Phòng cũng huy động thêm phương tiện PCCC từ Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, Xí nghiệp xăng dầu Petec Hải Phòng tham gia chữa cháy.

Tuy nhiên, theo báo cáo ban đầu từ cơ quan chức năng, vụ cháy xảy ra tại toà nhà cao 2 tầng và tầng lửng xây dựng trên diện tích hơn 1.000 m2. Toà nhà có tường xây dày tới 40 cm, rất ít cửa chính, cửa phụ. Tầng mái được lợp tôn hai lớp, xung quanh tường được trang bị hệ thống cách âm dày.

Bởi vậy, khi xảy ra cháy nổ, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy, thực hiện phun nước dập lửa trong toà nhà.

 Sau hơn 9 giờ kể từ khi phát hiện vụ cháy, đám cháy tại quán Bar lớn nhất đất Cảng mới được dập tắt hoàn toàn.

Ngoài ra, tại thời điểm xảy ra cháy, Bar New MDM còn có tới 30 bình khí nitơ cũng được xác định là nguồn nguy hiểm cao độ, có thể gây cháy, nổ làm mất an toàn cho chính lực lượng PCCC cần được di chuyển ra ngoài.

Đến 22h50 cùng ngày, sau hơn 4 giờ dập lửa nhưng những cuộn khói đen vẫn tiếp tục “tuôn trào” theo hệ thống thoát khí của toà nhà ra ngoài. Nhận định việc dập lửa cần quyết liệt hơn, lực lượng chức năng quyết định huy động xe cẩu đến phá dỡ tường, mái để có thể phun nước trực tiếp vào đám cháy, dập lửa triệt để.

Sau khi những đoạn mái tôn hai lớp được dỡ, nhiều đoạn tường dày 40 cm được đục thủng, ngọn lửa phía trong bắt gặp không khí từ bên ngoài tràn vào lại bùng cháy dữ dội hơn trước.

Tuy nhiên, có thêm các “điểm” đặt vòi phun nước từ các điểm tường, mái vừa được phá dỡ, chỉ sau hơn 40 phút, đến 23h30 cùng ngày, đám cháy trong toà nhà có thể tích vài nghìn m3 đã cơ bản được khống chế.

Đến 3h30 ngày 14/7, sau hơn 9 giờ kể từ khi phát hiện vụ cháy, đám cháy tại quán Bar lớn nhất đất Cảng mới được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, Bar New MDM được hoàn thành từ tháng 9/2019 và đã được nghiệm thu PCCC. Trong các năm 2020 - 2022, do ảnh hưởng dịch bệnh, Bar New MDM tạm dừng và mới trở lại hoạt động trong vài tháng gần đây.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Hải Phòng thông tin thêm, vụ cháy quán bar New MDM không gây thiệt hại về người. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê nhưng theo đánh giá sơ bộ cũng lên đến vài chục tỷ đồng do toàn bộ thiết bị âm thanh, ánh sáng, trang thiết bị nội thất của quán Bar đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Tác giả: HẢI DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết