Vũ "nhôm" cảm ơn Trần Phương Bình đã minh oan cho mình

Admin
Chiều 13/12, Phan Văn Anh Vũ đã được tự bào chữa về số tiền 200 tỷ đồng Bình cho Vũ vay sau nhiều lần đề nghị. Vũ và ông Trần Phương Bình bất đồng quan điểm trước lời tự bào chữa của bị cáo Vũ v. Tuy nhiên khi nói lời sau cùng, Vũ nhôm lại “gửi lời cảm ơn đến anh Bình” vì đã minh oan cho bị cáo.
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ

 Bị cáo Phan Văn Anh Vũ khá bức xúc khi VKS không quan tâm tới những tài liệu và chứng cứ mà luật sư và bản thân Vũ đưa ra tại tòa.

Ngay khi bắt đầu, Vũ cho rằng thời gian qua “rất mệt mỏi, không phải vì lý do sức khỏe mà vì không được đối xử công bằng”. Theo Vũ, trong những ngày vừa qua, bị cáo và luật sư đã đưa ra nhiều tài liệu, chứng cứ để chứng minh mình vô tội nhưng “VKS hầu như không quan tâm”.

Trong chiều 13/12, bị cáo Vũ tiếp tục nói về khoản tiền 200 tỷ đồng được Trần Phương Bình cho vay để mua cổ phiếu của Ngân hàng Đông Á (DAB). Vũ khẳng định việc mình nộp số tiền này là thật, còn “nguồn tiền như thế nào, của ai là chuyện khác”.

"Sau này cơ quan điều tra cho bị cáo biết là anh Bình dùng tiền của DAB nộp vào cho bị cáo, nhưng việc đó là anh Bình nộp sai nên không thể kéo bị cáo vào. Bị cáo hoàn toàn không nghe, không thấy, không biết gì (về nguồn gốc số tiền - PV)" – Vũ nói.

Trả lời về vấn đề này sau đó, bị cáo Trần Phương Bình cho biết, bản thân không trao đổi với Vũ về nguồn gốc số tiền này. "Bị cáo có trao đổi với Vinh, mục đích là để Vũ nghe được, còn Vũ có nghe được hay không thì không thuộc nhận thức của bị cáo” – ông Bình khai.

Trong lời nói sau cùng, Vũ vẫn khẳng định mình bị oan. Tuy nhiên, Vũ “gửi lời cảm ơn đến anh Bình” vì đã minh oan cho mình một phần, đó là việc ông Bình thừa nhận không cho Vũ biết nguồn tiền 200 tỷ đồng cho Vũ vay.

Cuối ngày làm việc, Chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, dù phần tranh luận có thể chưa làm thỏa mãn một số luật sư, nhưng HĐXX không cần thấy phải tiếp tục, vì đã được đối đáp 2 lần.

“Trường hợp nào thấy còn cần tranh luận phần nào khác thì gửi biên bản qua thư ký phiên tòa để HĐXX xem xét” – ông nói.

Bước vào phần nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, các bị cáo nguyên là lãnh đạo DAB như Trần Phương Bình, Nguyễn Thị Kim Xuyến nghẹn ngào nói lời xin lỗi, bày tỏ ăn năn, hối hận vì sai phạm của bản thân kéo theo nhiều cấp dưới vào vòng lao lý; nhiều bị cáo khóc không thành tiếng khi nhắc đến gia đình, người thân...

HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 20/12 tới.