Vừa trở lại Sheffield United, Chris Wilder muốn gây sốc Liverpool

Admin
Sheffield United trở thành đội đầu tiên sa thải HLV trong mùa giải Premier League hiện tại khi chia tay Paul Heckingbottom. HLV Chris Wilder được mời trở lại dẫn dắt đội một lần nữa và tuyên bố muốn tạo nên một màn ra mắt gây sốc trước Liverpool vào thứ Tư.

 HLV Chris Wilder được mời trở lại dẫn dắt Sheffield United và sẽ trước Liverpool vào thứ Tư.


Việc Premier League diễn ra vào đầu tháng 12 mà không có HLV nào bị sa thải là điều khá bất thường. Ở giai đoạn này trong 2 mùa giải gần nhất đều có 5 nhà cầm quân đã bị sa thải. Nhưng cuối cùng, “nạn nhân” đầu tiên cũng đã được xác định vào thứ Ba, và không có gì ngạc nhiên khi đó là HLV Heckingbottom - người đang cùng Sheffield United đứng ở vị trí cuối cùng sau 14 trận trong mùa giải đầu tiên trở lại với giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Trận đấu cuối cùng mà Heckingbottom phụ trách là thua 0-5 trước đội đồng hạng thăng hạng Burnley vào thứ Bảy - đó đã là trận thua thứ 11 (còn lại thắng 1 hòa 2), khiến Sheffield United hiện đang kém 5 điểm so với khu vực an toàn.

HLV Chris Wilder, người quản lý khi Sheffield United ở lần gần nhất tham dự Premier League mùa 2020 -21, đã được đưa trở lại phụ trách lần thứ hai. Chris Wilder từng dẫn dắt Sheffield United đến Premier League vào năm 2019, và gây sốc khi cán đích ở vị trí thứ 9 trong mùa giải 2019-20. Tuy nhiên, đội đã xuống hạng vào cuối mùa giải tiếp theo và Wilder phải ra đi vào tháng 3-2021. Ông huấn luyện ở các đội hạng hai như Middlesbrough và Watford, trước khi nhận lời trở lại sân Bramall Lane để giúp CLB thời thơ ấu của mình trụ hạng.

Thách thức đầu tiên của Wilder là chào đón Liverpool, đội bóng hiện xếp nhì bảng xếp hạng sau Arsenal. Nhưng vị tân HLV 56 tuổi này đầy tự tin: “Tôi không ảo tưởng sẽ tạo nên màn ra mắt đáng kinh ngạc, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ được thúc đẩy bởi 33.000 người dưới ánh đèn của sân Bramall Lane. Đây là giải đấu hay nhất thế giới và chúng tôi sẽ gặp một trong những đội mạnh nhất là Liverpool ngay trận đầu tiên. Nhưng tôi đã nói với các cầu thủ hãy tiếp cận trận đấu này như một trận đấu cúp mang tính quyết định. Họ sẽ mong chờ nó, sẽ muốn tham gia để chứng minh bản thân, và trên hết muốn đạt được một kết quả lớn”.

Tác giả: PHI SƠN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn