Xavi nói gì về tin Barca liên hệ với Mourinho?

Cao Hiếu
HLV đương nhiệm của Barcelona khẳng định anh sẽ chấp nhận mọi kết quả, sẵn sàng rời ghế nếu không còn nhận được sự ủng hộ.
xavi-barca-mourinho-1705567399.jpg

Thua cách biệt với tỷ số 1-4 trước Real Madrid ở chung kết Siêu cúp TBN cách đây 2 ngày thực sự là kết quả nặng nề đối với Barcelona, trận đấu này khiến tương lai của Xavi ở CLB xứ Catalan lung lay. Theo nguồn tin của El Nacional (TBN), BLĐ Barca thậm chí đã đề nghị Jose Mourinho thay thế Xavi sau khi HLV người Bồ Đào Nha chia tay Roma.

HLV Mikel Arteta của Arsenal là một trong những nhân vật mà Barca đã đưa vào vị trí ứng viên thay thế Xavi. Thượng tầng của Barca ấn tượng với những gì Arteta làm được ở Emirates trong 3 mùa giải gần đây. Họ cũng cho rằng lối chơi thiên về tấn công và ban bật đẹp mắt của Arteta phù hợp với truyền thống của nhà ĐKVĐ La Liga.

Tuy nhiên, việc bóc được Arteta rời Arsenal vào lúc này là tương đối khó khăn. Và một chiến lược gia có tiếng khác, người vừa rời AS Roma là Jose Mourinho cũng đang được đồn đãi có những liên hệ với phía Barca.

Trước những đồn đoán liên quan tới tương lai không chắc chắn ở Barca, Xavi đã lên tiếng. HLV 43 tuổi tuyên bố ông sẽ tự động rút lui nếu cảm thấy không còn nhận được sự ủng hộ của các học trò, hoặc đội bóng không hoàn thành mục tiêu vào cuối mùa này.

Xavi nói: “Ngày tôi nhận thấy các cầu thủ không còn muốn sát cánh bên mình, tôi sẽ thu dọn hành lí và rời đi. Trong thời gian tôi ở đây, chúng tôi luôn đạt được những mục tiêu thực tế đã đề ra. Nhưng nếu mùa này đội bóng không đạt được mục tiêu... tôi sẽ là người đầu tiên lùi lại phía sau để nhường chỗ cho người khác”.

Sau thất bại ở chung kết Siêu cúp TBN, Barca còn 3 đấu trường cạnh tranh danh hiệu mùa này là La Liga, Champions League và Copa del Rey. Với hàng công thiếu sắc bén, Barca không phải là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Champions League. Họ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương La Liga khi kém Real Madrid và Girona lần lượt 7 và 8 điểm.

Vào cuối tuần này, Barca sẽ làm khách của Betis tại vòng 20 La Liga. Một kết quả không tốt khác sẽ khiến Xavi hứng chịu thêm nhiều áp lực.