Xavi nói thẳng Real Madrid hưởng lợi từ trọng tài

Cao Hiếu
"Có những thứ chúng tôi không kiểm soát được", HLV Xavi của Barca thốt lên sau trận thắng Real Betis ở vòng 21 La Liga, để nói về trận Real đánh bại Almeria cùng lượt đấu.

Diễn ra trước trận Barca gặp Real Betis vài giờ, Real Madrid ngược dòng đánh bại Almeria với tỷ số 3-2 trên sân Bernabeu. Bên cạnh cảm xúc thăng hoa của người chiến thắng, đó là sự phẫn nộ đến từ đội thua cuộc.

Cầu thủ Almeria tức giận với các quyết định của trọng tài. Hậu vệ Marc Pubill khẳng định đội nhà bị "cướp". Còn HLV Gaizka Garitano của Almeria, người nhận thẻ đỏ vào cuối trận, phàn nàn rằng "đây không phải lần đầu tiên những chuyện như thế xảy ra".

"Chúng tôi rời Bernabeu với cảm giác rằng đội nhà bị đánh cắp trận đấu. Sự thật đó rõ như ban ngày. Không thể hiểu nổi. Hôm nay, mọi thứ vượt quá giới hạn", Marc Pubill nổi giận.

"Các trọng tài đe dọa chúng tôi, và quan trọng hơn, họ lại nghĩ rằng mình đang làm tốt. Thật đau đớn làm sao, nhưng La Liga vẫn cách Premier League nhiều năm ánh sáng", hậu vệ của Almeria nhấn mạnh.

xavi-noi-thang-real-madrid-huong-loi-tu-trong-tai-post-1705915766.jpg


HLV Xavi của Barca cho rằng trọng tài đã thiên vị Real Madrid quá nhiều lần.

Về phần Xavi, ông "cảm thông" với suy nghĩa của đồng nghiệp Gaizka Garitano. Chiến lược gia người Catalonia nói trong cuộc họp báo sau trận thắng Real Betis: "Lúc ở Getafe, tôi từng nói rằng rất khó để vô địch giải đấu này. Có lẽ nhiều người sẽ quên, nhưng lý ra thì Barca đã phải có thêm 6 điểm mùa này. Tôi nhớ quả phạt đền (bị từ chối) ở Getafe, bàn thắng không được công nhận của Joao Felix trong trận gặp Granada...".

"Đây không phải lời bào chữa, mà là thực tế, những tình huống ở phút 95 luôn dẫn đến điều bất lợi cho chúng tôi... Có những thứ chúng ta không kiểm soát được, mọi người đã thấy điều đó hôm nay", HLV Xavi nhấn mạnh.

Trên sân Bernabeu của Real Madrid, Almeria tạo ra cú sốc khi dẫn trước chủ nhà tới hai bàn. Song, VAR can thiệp ở một số tình huống quan trọng, để rồi ra những phán quyết được cho là mang tính bước ngoặt, theo đó giúp Real Madrid ngược dòng.

Ví dụ, tình huống Real Madrid được hưởng phạt đền ở phút 55. Trọng tài cho rằng bóng chạm tay cầu thủ Almeria trong vùng cấm địa, nên cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Quyết định này không làm hài lòng HLV và cầu thủ Almeria, họ cho rằng trái bóng chạm vai cầu thủ,

xavi-noi-thang-real-madrid-huong-loi-tu-trong-tai-post2-1705915787.jpg

Trong trận Real Madrid thắng Almeria, trọng tài đưa ra nhiều quyết định được cho là có lợi với đội chủ nhà.

Đến tình huống Almeria nâng tỷ số lên 3-1, trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì nhận định cầu thủ đội khách phạm lỗi với Jude Bellingham trước. Hình ảnh từ VAR cho thấy Dion Lopy có vung tay chạm mặt Bellingham, nhưng lực dường như không đủ để khiến tiền vệ người Anh té nhào xuống sân.

Edgar Gonzalez, cầu thủ lập siêu phẩm cho Almeria trong trận này, cũng phàn nàn về trọng tài. "Bạn thấy đấy, họ có thể nói bất cứ điều gì với trọng tài cách một mét, còn chúng tôi thì không. Ở bàn thua thứ hai mà Almeria phải nhận, bóng rõ ràng chạm tay Vinicius Junior. Trước đó, tôi cũng bị phạm lỗi trong vùng cấm, nhưng trọng tài lại không thổi phạt đền với họ", Edgar Gonzalez bức xúc.