Xe buýt lao xuống khe núi ở Pakistan, hơn 40 người thiệt mạng

Admin
Ngày 29/1, Reuters dẫn lời các quan chức Pakistan cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi ở tỉnh Balochistan.

Đại diện sở cảnh sát quận Israr Umrani nói với Reuters rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 41 thi thể từ những gì còn sót lại của chiếc buýt. Việc xác định danh tính các nạn nhân vẫn đang được tiến hành.

Cũng theo giới chức Pakistan, chiếc xe buýt chở khoảng 48 người gặp nạn khi đang trên đường từ thủ phủ Quetta của Balochistan tới thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan.

Ông Hamza Anjum - đại diện chính quyền quận Lasbela thuộc Balochistan cho hay chiếc xe đâm vào một cây cầu, sau đó rơi xuống khe núi và bốc cháy.

 Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Lasbela, miền Nam Pakistan. (Ảnh: Bloomberg)

“Chiếc xe buýt đâm vào trụ cầu khi đang quay đầu xe gần Lasbela và rơi xuống khe núi rồi bốc cháy”, ông Anjum nói. Quan chức này cho biết chỉ có 3 người, trong đó có một trẻ em và một phụ nữ, thoát nạn.

Ông Anjum cho biết thêm rằng nhiều thi thể không thể nhận diện và phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

Theo Reuters, Pakistan thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn giao thông chết người do đường sá ở những vùng nông thôn xuống cấp, trong khi nhiều người không tuân thủ luật lệ giao thông.

Tháng 6/2022, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 người cùng gia đình, khi một chiếc xe chở khách rơi xuống khe núi ở Balochistan.

Trước đó, ngày 28/1, cũng xảy ra một vụ lật xe buýt xuống vách núi ở Peru làm 24 người thiệt mạng ở thành phố El Alto, vùng núi phía Bắc Peru, Reuters đưa tin.

Chiếc xe buýt gặp nạn thuộc sở hữu của công ty vận tải du lịch Q'Orianka Tours Aguila Dorada.

Cơ quan giám sát giao thông vận tải Peru (SUTRAN) cho biết chiếc xe buýt gặp nạn có đầy đủ đáp ứng đầy đủ các giấy phép về kiểm tra an toàn và bảo hiểm tai nạn. Nguyên nhân dẫn đến sự cố vẫn đang được điều tra.

Tác giả: TRÀ KHÁNH (Nguồn: Reuters)

 

Nguồn tin: Báo VTC News